Năm 2020 GHPG Việt Nam TP Cần Thơ làm từ thiện hơn 36 tỷ đồng

(Mặt trận) - Ngày 25/12, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPG) TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2020.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

Toàn cảnh hội nghị. 

Hiện nay, Phật giáo thành phố Cần Thơ có: 169 tự viện. Với số lượng Tăng, Ni là: 615 vị.

Các Tự viện thuộc 09 quận, huyện trong thành phố đã thực hiện nhiều công tác từ thiện xã hội cho đồng bào nghèo, có cảnh khó khăn trong và ngoài thành phố với nhiều hoạt động như: phát quà, trao học bổng, cặp sách, xây dựng nhà tình thương, xây cầu đường giao thông nông thông, khám chữa bệnh cấp phát thuốc, nhất là công tác cứu trợ đồng bào bị lũ lụt ở Miền Trung…. với tổng kinh phí là trên 36 tỷ đồng.

Ngoài ra trong năm 2020, tại chùa Phước An (quận Bình Thủy) và phòng khám đông y Trúc Lâm Phương Nam (huyện Phong Điền) hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho bà con nghèo trên 80 nghìn lượt bệnh nhân, tổng trị giá hơn 4,6 tỷ đồng.

Ban Trị sự GHPG Việt Nam TP Cần Thơ đã tham gia nhiều hoạt động phối hợp với các cơ quan ban ngành đồng thời triển khai thực hiện các chương trình công tác Mặt trận phát động như xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, vận động tham gia bảo hiểm y tế bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu…

Trong lễ phát động tháng hành động “Vì người nghèo”, Ban Trị sự GHPG Việt Nam TP Cần Thơ đã ủng hộ 600 triệu đồng vào các phần việc chăm lo cho người nghèo.

Ông Lê Hùng Yên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo TP Cần Thơ đánh giá cao những thành quả trong năm 2020 của Ban Trị sự GHPG Việt Nam TP Cần Thơ.

Trong thời gian tới, Trưởng ban Tôn giáo yêu cầu tăng cường quản lý các hoạt động của tăng ni, tăng cường các biện pháp chống dịch tại cơ sở thờ tự và tại các điểm sinh hoạt tôn giáo, thực hiện việc kiểm tra thường xuyên, nhằm khắc phục tình trạng một số giáo hội hoạt động ngoài sự kiểm soát của GHPG Việt Nam TP Cần Thơ.

Tại Hội nghị Ban Trị sự GHPG Việt Nam TP Cần Thơ đã thông qua danh sách trao tặng bằng tuyên dương công đức cho các Ban, Phân ban trực thuộc vì những thành tích tiêu biểu trong năm qua, đồng thời Ban Trị sự, Ban Hướng dẫn Phật tử, Ban Từ thiện xã hội, Phân ban Ni giới Phật giáo thành phố cũng được Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố trao tặng Bằng khen.

Tập thể và một số cá nhân công tác Văn phòng Ban Trị sự cũng được Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ trao tặng giấy khen vì những đóng góp tích cực trong công tác Phật sự năm qua.