Mù Cang Chải gặp mặt già làng, trưởng dòng họ, người uy tín trong cộng đồng

(Mặt trận) -Sáng 23/3, Huyện ủy Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt già làng, trưởng dòng họ, người uy tín trong cộng đồng dân cư. Dự có đồng Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

 Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng giấy khen cho 18 già làng, trưởng dòng họ, người uy tín trong cộng đồng dân cư đã có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới và tuyên truyền vận động nhân dân tham gia giải phóng mặt bằng xây dựng các công trình năm 2022.

Những năm qua, các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng dân cư toàn huyện luôn làm tốt công tác vận động con cháu và nhân dân đẩy mạnh việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế trang trại, mở mang ngành nghề, tạo thu nhập nâng cao đời sống. 

Thực hiện phong trào "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm”, đội ngũ người có uy tín đã vận động nhân dân và các dòng họ tự nguyện hiến đất, hiến cây, phá dỡ hàng rào, giải phóng mặt bằng để làm đường giao thông, xây dựng các công trình phúc lợi, góp phần phát triển và thay đổi bộ mặt nông thôn.

Chỉ tính riêng trong năm 2022, toàn huyện huy động trên 60 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới. Trong đó, tiền mặt trên 51 tỷ đồng, phần còn lại là xi măng, cát sỏi, ngày công, hiến đất, cây cối hoa màu khoảng 9,1 tỷ đồng. 

Qua đó, toàn huyện bê tông hóa được 86,15km đường giao thông rộng 3 mét, 65km đường đặc thù (mặt đường rộng dưới 3 mét), mở mới 43,3km đường đất.

Huyện đã tiếp nhận trên 750 triệu đồng xóa được 25 nhà tạm, nhà dột nát, người dân tự sửa chữa hoặc làm mới trên 150 nhà....; giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 48,28 %, tương đương 6.344 hộ; huy động được trên 20.000 nghìn lượt ngày công từ nhân dân, cán bộ, đảng viên tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới. Đến cuối năm 2022, toàn huyện có 10 bản đạt nông thôn mới, đưa số đạt nông thôn mới của huyện lên 14 bản, khẳng định sự đóng góp không nhỏ của của đội ngũ già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng dân cư.

Nhân dịp này, UBND huyện Mù Cang Chải đã tặng giấy khen cho 18 già làng, trưởng dòng họ, người uy tín trong cộng đồng dân cư đã có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới và tuyên truyền vận động nhân dân tham gia giải phóng mặt bằng xây dựng các công trình năm 2022.

Văn Tuấn