MTTQ huyện Đak Đoa: Gặp mặt người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

(Mặt trận) -Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai đã tổ chức gặp mặt gần 80 người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của huyện lần thứ III-năm 2020. Tham dự gặp mặt có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đại diện một số ban, ngành của huyện.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

Quảng cảnh buổi gặp mặt 

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, ông Đinh Ơng-Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã đánh giá vai trò đội ngũ người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đối với công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thời gian qua. Đội ngũ người uy tín đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật  của Nhà nước, định canh định cư, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp để tăng hiệu quả sản xuất, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân vùng dân tộc thiểu số.

Người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã gương mẫu trong phong trào xây dựng làng văn hóa, vận động đồng bào xóa bỏ những tập tục lạc hậu trong sản xuất và đời sống, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Đồng thời, phối hợp với các cấp, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể góp phần xây dựng hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn…

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo UBND huyện đã thông báo tình hình kinh tế-xã hội của địa phương trong 9 tháng năm 2020, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Hữu Thọ-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những đóng góp thời gian qua của đội ngũ người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, động viên người uy tín tiếp tục phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, chăm lo phát triển sản xuất nhằm đảm bảo đời sống và vươn lên làm giàu chính đáng, gắn với công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng-chống âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ở cơ sở ngày càng vững mạnh…

Dịp này, lãnh đạo huyện Đak Đoa đã tặng quà động viên toàn thể người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tham dự gặp mặt; mỗi suất quà  trị giá 500 ngàn đồng.

THANH NHẬT