Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN thành phố Hải Phòng kiểm tra, nắm bắt tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại khu dân cư và một số cơ sở tôn giáo

(Mặt trận) -Chiều 24/3, đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố Hải Phòng đã tới kiểm tra, nắm bắt tình hình phòng, chống dịch tại tổ dân phố 15, phường Hồ Nam, quận Lê Chân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

Tổ dân phố 15, phường Hồ Nam có 112 hộ dân với trên 300 nhân khẩu. Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, tổ đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban giám sát phòng, chống dịch bệnh và phân công các thành viên bám sát địa bàn, nắm chắc thông tin trong nhân dân, đặc biệt đã cùng với phường lên các phương án khoanh vùng cách ly, phương án cung cấp nhu yếu phẩm  nếu dịch bệnh bùng phát tại tổ dân phố. Hiện tổ dân phố có 4 trường hợp là F2 đang được cách ly tại nhà và 6 trường hợp cách ly tập trung theo quy định.Với sự chỉ đạo sát sao của phường, quận, MTTQ và các đoàn thể, trên địa bàn phường chưa có trường hợp nhiễm Covid-19.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố Hải Phòng Nguyễn Thị Minh Phương phát biểu tại buổi kiểm tra

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố Nguyễn Thị Minh Phương ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của nhân dân tổ dân phố 15 trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, dịch bệnh có thể kéo dài với nguy cơ lớn lây lan ra cộng đồng và công tác phòng, chống dịch đã bước sang giai đoạn mới (giai đoạn 3), đòi hỏi sự quyết tâm, đoàn kết, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các lực lượng nòng cốt tại tổ dân phố. Do đó, đồng chí đề nghị, tổ dân phố 15 tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân về phòng, chống dịch bệnh; giám sát y tế những người đi từ nước ngoài, người từ tỉnh, thành phố đã có ca dương tính với Covid-19 đến tổ dân phố; gương mẫu, vận động hội viên, đoàn viên hạn chế ra ngoài, không đến các nơi công cộng, nơi tập trung đông người, hạn chế tham gia lễ hội, sinh hoạt tôn giáo tập trung, đến những tỉnh, thành phố đã có dịch; vận động những người trên 60 tuổi không nên ra khỏi nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế; thường xuyên đeo khẩu trang, vệ sinh phòng dịch, chăm sóc sức khỏe bản thân…

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố Hải Phòng Nguyễn Thị Minh Phương thăm hỏi, động viên gia đình đang cách ly

Đến thăm hộ gia đình đang cách ly, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố Nguyễn Thị Minh Phương đã ân cần hỏi thăm hỏi tình hình sức khỏe cũng như thuận lợi, khó khăn trong quá trình cách ly. Các thành viên trong gia đình hiện có sức khỏe ổn định, ý thức tốt trong việc hợp tác thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Với sự hỗ trợ, chăm sóc, hướng dẫn tận tình của Ban chỉ đạo, y tế phường, gia đình yên tâm và hài lòng thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Cùng ngày, đồng chí Đỗ Tràng Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo; xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Đỗ Tràng Thành kiểm tra tại thôn Xuân Hòa, xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng

Đồng chí Vũ Anh Thư, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tổ dân phố số 4, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền và một số cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Vũ Anh Thư kiểm tra tại tổ dân phố số 4, phường Gia Viên

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Vũ Anh Thư kiểm tra tại đình Gia Viên

TN – NĐ – NH