Lâm Đồng: Gặp mặt chức sắc Công giáo và Tin lành tiêu biểu

(Mặt trận) -Chiều 4/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức gặp mặt các chức sắc tiêu biểu của Công giáo và Tin lành trên địa bàn tỉnh.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Toàn cảnh buổi gặp mặt

Hội nghị dười sự chủ trì của ông Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng. Tham dự có đại diện chức sắc Công giáo và chức sắc Tin lành; các sở, ngành, đơn vị liên quan. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả kinh tế -  xã hội, kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu chức sắc đã bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả vượt bậc, sự nỗ lực của Nhân dân, các ban ngành để đạt mục tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm. MTTQ các cấp luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các tổ chức thành viên; trong đó, có Công giáo và Tin lành. 

Các chức sắc bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động đúng đường hướng, chủ trương chung của giáo hội và vận động, tuyên truyền bà con giáo dân và tin lành tích cực tham gia đóng góp cho các phong trào, các cuộc vận động, nhất là Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Các chức sắc tôn giáo, bà con tín đồ các tôn giáo tiếp tục đóng góp, xây dựng tỉnh nhà vững mạnh. Từ khi có Sắc lệnh tôn giáo đã tạo thuận lợi hơn cho tôn giáo hoạt động nhanh gọn, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nhiều đại biểu chức sắc cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến hoạt động tôn giáo cũng như tình hình an ninh trật tự, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Các ý kiến, kiến nghị, đề xuất, góp ý sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổng hợp, ghi nhận, báo cáo cơ quan có thẩm quyền của tỉnh tiếp tục quan tâm, giải quyết nhằm đảm bảo đúng quy định, tạo thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động tốt nhất. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp mong muốn trong thời gian các vị chức sắc tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con các tín đồ chấp hành tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động do MTTQ phát động nhằm góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. 

NGUYỆT THU