Huyện Mường Nhé biểu dương người có uy tín, già làng, trưởng dòng họ tiêu biểu

(Mặt trận) -Ngày 26/9, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên tổ chức hội nghị biểu dương người có uy tín, già làng, trưởng dòng họ, nhân sỹ trí thức, doanh nhân tiêu biểu lần thứ VIII, giai đoạn 2018 – 2022. Hơn 200 đại biểu là những người có uy tín, già làng, trưởng dòng họ, nhân sĩ trí thức, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn huyện tham dự hội nghị biểu dương.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

 Lãnh đạo huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên trao Giấy khen các cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện phong trào thi đua
giai đoạn 2018 – 2022.

Huyện Mường Nhé có trên 68 nhóm dòng họ; 114 người có uy tín tại thôn bản. Trong những năm qua, cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể, trưởng dòng họ, người có uy tín đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực vận động giáo dục con cháu, gia đình, dòng họ chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy ước của thôn bản; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong công tác xóa đói giảm nghèo, đã có 121 hộ làm kinh tế giỏi; trong đó, cấp xã 52 hộ, cấp huyện 52 hộ, cấp tỉnh 11 hộ, cấp trung ương 6 hộ. Bằng những việc làm thiết thực, trưởng dòng họ, người có uy tín, nhân sĩ trí thức đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn dân cư.

Nhân dịp này, UBND huyện Mường Nhé tặng Giấy khen cho 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua giai đoạn 2018 - 2022. Công an tỉnh tặng Giấy khen 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc…

An Chi