Hòa Bình: Mai Châu phát huy vai trò người có uy tín trong phòng, chống ma túy

(Mặt trận) - Theo đánh giá của Công an tỉnh Hòa Bình, hoạt động của tội phạm mua bán, vận chuyển ma túy trên tuyến quốc lộ 6 và địa bàn 2 xã Hang Kia, Pà Cò (huyện Mai Châu) tuy đã giảm nhưng còn phức tạp, phương thức, thủ đoạn tinh vi, nguy hiểm.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai thăm, chúc mừng các cơ sở Công giáo và Tin lành nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Trước thực tế đó, cùng với những biện pháp đấu tranh quyết liệt của lực lượng Công an, MTTQ và các hội, đoàn thể đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Nổi bật trong công tác tuyên truyền, vận động PCMT, tệ nạn xã hội trong các tổ chức hội, đoàn thể là đã phát huy vai trò chủ chốt của người có uy tín trong cộng đồng.

Trước thực trạng tội phạm về ma túy trên quốc lộ 6 và 2 xã Hang Kia, Pà Cò diễn biến phức tạp, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền phòng chống ma túy cho 100 người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số và 120 cán bộ chủ chốt của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mai Châu, Tân Lạc, đồng thời, ra mắt mô hình “Nhà trường an toàn không có ma túy”.

Đây được xem là một trong những biện pháp quan trọng tuyên truyền, vận động phòng chống ma túy trên địa bàn trọng điểm.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, địa bàn có tệ nạn ma túy và người nghiện ma túy tại cộng đồng đã giảm so với năm 2019. Cụ thể, số người nghiện ngoài cộng đồng giảm 34 người, địa bàn có tệ nạn ma túy giảm từ 148 xã còn 120 xã, giảm 28 xã so với năm 2019.