Hà Nội: Đồng bào Công giáo, Tin lành phát huy tinh thần “tốt đời đẹp đạo“

(Mặt trận) -Sáng 22/12, Ủy ban Mặt trận Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố (MTTQ TP) Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu chức sắc Công giáo và Tin lành nhân dịp Lễ Giáng sinh 2023. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì.

Nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

 Quang cảnh cuộc Gặp mặt đại biểu chức sắc Công giáo và Tin lành nhân dịp Lễ Giáng sinh 2023, do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức

Tại đây, các đại biểu đã được nghe giới thiệu hệ thống của Mặt trận các cấp và 10 điểm mới, nổi bật của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội năm 2023.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương chúc các vị chức sắc, chức việc và đồng bào Công giáo, Tin lành trên địa bàn Thủ đô mùa Giáng sinh an lành, ấm áp, năm mới hạnh phúc, sức khỏe và thành công; chúc cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc của chúng ta mãi phát huy và trường tồn.

Khái quát tình hình phát triển KT-XH của Thủ đô năm 2023, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho hay, với sự quyết tâm, cố gắng, nỗ lực, TP đã bám sát các chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy, quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ, hiệu quả và đạt được các kết quả quan trọng. Tăng trưởng GRDP ước đạt 6,11%, cao hơn mức bình quân chung của cả nước (trên 5%); thu ngân sách ước đạt 113,5% dự toán và tăng 20% so với năm 2022.

Song song đó, an sinh xã hội được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân tiếp tục được nâng cao. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển. Cải cách hành chính có nhiều chuyển biến. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, các sự kiện chính trị lớn trên địa bàn được tổ chức thành công và tuyệt đối an toàn.

Đáng chú ý, TP Hà Nội đã nỗ lực thực hiện nhiều công việc quan trọng mang tính chiến lược, tạo tiền đề cho sự phát triển của Thủ đô giai đoạn tới như: Sửa đổi Luật Thủ đô (2012); đẩy mạnh thực hiện kế hoạch đầu tư 3 lĩnh vực; triển khai lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065; triển khai quyết liệt các công việc để thực hiện dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô và các dự án trọng điểm của TP; thực hiện đề án về phân cấp, ủy quyền giữa các cơ quan, các cấp chính quyền thuộc TP...

Về hoạt động của Mặt trận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội nhấn mạnh, MTTQ Việt Nam các cấp của TP đã tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ của TP; làm tốt vai trò tập hợp khối đại đoàn kết, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động; thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo người nghèo, đối tượng yếu thế; lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân, tích cực triển khai các chương trình giám sát, phản biện xã hội.

“Hoạt động của MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của các tầng lớp Nhân dân, trong đó có các chức sắc, chức việc đồng bào Công giáo, Tin lành trên địa bàn Thủ đô thể hiện được tinh thần “tốt đời đẹp đạo”. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trân trọng đánh giá cao những đóng góp to lớn của các vị chức sắc, chức việc, đồng bào Công giáo, Tin lành Thủ đô trong việc gìn giữ và phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành với dân tộc và các hoạt động của MTTQ Việt Nam TP Hà Nội thời gian qua”- bà Nguyễn Lan Hương khẳng định.

Đề cập đến nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội nêu rõ, năm 2024 là năm đặc biệt quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2021-2026 và là năm tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029; kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Vì vậy, để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, rất cần có sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, trong đó có đồng bào Công giáo, Tin lành.

“Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội mong muốn, các vị chức sắc, chức việc tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, bằng uy tín và ảnh hưởng của mình vận động đồng bào Công giáo, Tin lành thủ đô luôn phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, sống "Tốt đời, đẹp đạo", đoàn kết cùng Nhân dân Thủ đô, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do MTTQ Việt Nam các cấp phát động, góp phần xây dựng Thủ đô “văn hiến, văn minh, hiện đại”- bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đại biểu trân trọng cảm ơn Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tạo điều kiện cho cộng đồng Tin lành Hà Nội và đồng bào Công giáo có buổi gặp mặt ý nghĩa, đồng thời bày tỏ tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, TP và sẽ tiếp tục đồng hành với dân tộc phát huy hơn nữa thế mạnh của mình, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô, đất nước.

N.P