Giáo hội Phật giáo Ninh Bình ủng hộ gần 3,9 tỷ đồng phòng chống dịch

(Mặt trận) -Thời gian qua, chung tay cùng cả xã hội phòng chống dịch COVID-19, Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã có nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

 Đại diện các tổ chức tôn giáo trao quà cho Quỹ phòng chống COVID-19 của tỉnh Ninh Bình

Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã kêu gọi và tổ chức quyên góp, ủng hộ tiền mặt và các nhu yếu phẩm cho Quỹ phòng chống COVID-19 của tỉnh; tặng quà các lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng chống dịch; thăm hỏi, tặng quà những gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi; xây nhà tình nghĩa, tu sửa nghĩa trang.... 

Đặc biệt, đã có 5 vị tăng ni trong Giáo hội Phật giáo Ninh Bình tình nguyện lên đường vào các tỉnh phía Nam hỗ trợ chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện hồi sức bệnh nhân COVID-19.

Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh, Ban Trị sự các huyện, thành phố, các nhà chùa và các tín đồ phật tử đã kêu gọi, quyên góp, ủng hộ được gần 3,9 tỷ đồng.

Trong đó, bằng tiền mặt là trên 3,5 tỷ đồng, gồm của Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh 50 triệu đồng, Ban Trị sự các huyện, thành phố 80 triệu đồng, chùa Bái Đính 100 triệu đồng, các chùa và tín đồ phật tử trên địa bàn trên 3,3 tỷ đồng. 

Còn lại là các trang thiết bị y tế, khẩu trang và hàng nghìn các suất quà, là các nhu yếu phẩm như gạo, sữa, dầu ăn, mì tôm, cơm cháy, 41 chiếc xe đạp... trị giá trên 500 triệu đồng.

Thời gian tới, Giáo hội Phật giáo tỉnh Ninh Bình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm, đồng hành, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền và người dân chung tay, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Huy Hoàng