Gia Lai: Tổ chức Hội nghị gặp mặt chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần.

(Mặt trận) -Ngày 18-2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

Quang cảnh buổi gặp mặt 

Các ông: Rah Lan Chung-Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đinh Ngọc Hải-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị có bà Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và 50 vị chức sắc, chức việc đại diện các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh Gia Lai hiện có 05 tôn giáo được công nhận tư cách pháp nhân gồm: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài, Baha'I với tổng số tín đồ là 417.710 người chiếm khoảng 28% dân số toàn tỉnh. Trong năm 2021, công tác tôn giáo được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện để hoạt động; việc cụ thể hóa thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giải quyết các nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo đã tạo thuận lợi cho tổ chức tôn giáo, các cơ sở tín ngưỡng hoạt động theo đúng quy định; chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo an tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sống “Tốt đời, đẹp đạo", tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từ thiện nhân đạo trên địa bàn tỉnh. Khi đại dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp các tổ chức tôn giáo trực thuộc đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; tích cực tham gia ủng hộ, góp phần cùng với chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đã thông tin đến các đại biểu về kết quả phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2021 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022.

Đại diện chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua; cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền tỉnh đã tạo điều kiện để các hoạt động tôn giáo diễn ra đúng với hiến chương, điều lệ của tổ chức tôn giáo, tuân thủ các quy định của pháp luật. Các vị chức sắc các tôn giáo khẳng định trong thời gian tới sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động tín đồ, đồng bào có đạo chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; cùng đồng hành, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực, hiệu quả của các vị chức sắc, chức việc và các tín đồ, giáo dân trong quá trình phát triển kinh tế, đời sống, xã hội của tỉnh. Trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các vị chức sắc, chức việc tôn giáo tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; đoàn kết, thống nhất cùng với Đảng, chính quyền tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của địa phương và của tỉnh; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho các hộ nghèo, hăng hái trong hoạt động tình nguyện, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển tỉnh Gia Lai ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tặng quà cho 50 vị chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

 Ngọc Anh