Đồng bào Công giáo tỉnh Thanh Hóa hướng đến ngày bầu cử

(Mặt trận) -Ngày hội toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần, cùng với cử tri trong tỉnh, đồng bào công giáo Thanh Hóa đã sẵn sàng cho ngày hội non sông.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

 

Đến thôn Hợp Gia, xã Quảng Hợp, huyện Quảng Xương, nơi chủ yếu là bà con giáo dân sinh sống, chúng tôi thấy được công tác chuẩn bị bầu cử ở đây đang được thực hiện chu đáo. Thông tin về cuộc bầu cử liên tục được phát trên loa truyền thanh, cờ, băng rôn, khẩu hiệu… treo khắp các đường làng, ngõ xóm.

Ông Đỗ Quang Trưởng, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn, tổ trưởng bầu cử số 6 cho biết: Những ngày này tôi cùng với bà con giáo dân trong thôn tích cực chuẩn bị những khâu cuối cùng về khánh tiết. Ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân, không phân biệt lương - giáo. Bà con giáo dân rất phấn khởi, mong muốn sẽ lựa chọn được những người tiêu biểu, thật sự có đức, có tài.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Chủ tịch UBND xã Quảng Hợp cho biết: Toàn xã có 4.709 cử tri, trong đó có 535 đồng bào công giáo, tập trung ở thôn Hợp Gia. Đồng bào công giáo đã phát huy tốt tinh thần “Kính chúa, yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo”.

Ngày toàn dân bầu cử là ngày 23-5 vào đúng Chủ nhật, vì thế Đảng ủy, chính quyền xã đã gặp gỡ, trao đổi với linh mục để phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền về bầu cử cho bà con giáo dân và tạo được sự đồng thuận cao. Đến thời điểm này, xã đã cơ bản hoàn tất các công tác chuẩn bị cho bầu cử, không có đơn thư khiếu nại.

Các xã Nga Điền, Nga Phú, huyện Nga Sơn là nơi có nhiều đồng bào công giáo sinh sống. Xã Nga Điền có 3 xứ đạo và 76,77% Nhân dân theo đạo công giáo, xã Nga Phú có khoảng 55% đồng bào công giáo, trong đó có 4/7 thôn là công giáo toàn tòng.

Về nơi này chúng tôi cảm nhận rõ diện mạo vùng quê đã có nhiều khởi sắc. Đường làng ngõ xóm được đổ bê tông phẳng lì nối liền với nhau, những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát, đời sống vật chất và tinh thần của bà con nơi đây được nâng lên.

Qua trao đổi với lãnh đạo địa phương được biết: Bà con công giáo trong xã luôn ủng hộ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nên trong công tác tuyên truyền có nhiều thuận lợi.

Để bà con giáo dân nắm bắt về công tác bầu cử, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, pano, khẩu hiệu. Bên cạnh đó Đảng ủy, chính quyền xã đã gặp gỡ, trao đổi với linh mục để phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền cho bà con giáo dân, giúp bà con vừa đảm bảo đức tin, vừa làm tốt vai trò, trách nhiệm của người cử tri khi đi bầu cử theo quy định.

Còn trên địa bàn xã Hà Vinh, huyện Hà Trung, nơi có khoảng 50% đồng bào công giáo sinh sống, trong những năm qua bà con lương - giáo trong xã luôn đoàn kết, xây dựng quê hương với nhiều khởi sắc.

Ông Mai Hồng Cường, Chủ tịch UBND xã cho biết: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đặc biệt là thường xuyên phối hợp với linh mục để tuyên truyền giúp bà con hiểu rõ về ý nghĩa, mục đích, quyền lợi, nghĩa vụ của công dân nên bà con rất phấn khởi. Từ đó giúp bà con giáo dân hiểu sâu sắc hơn về cuộc bầu cử.

Đến thời điểm này, thông qua công tác tuyên truyền, cùng với cử tri cả nước, đồng bào công giáo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang háo hức hướng về ngày hội non sông với tâm thế phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng.

Thu Thủy