Cần Thơ: Tuyên truyền chính sách pháp luật cho 250 người có uy tín trong đồng bào DTTS

(Mặt trận) -Trong 3 ngày (từ ngày 24 đến 26/3/2021), Ban Dân tộc TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật cho 250 đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ở các quận, huyện trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

Quang cảnh hội nghị 

Theo Ban Dân tộc TP. Cần Thơ, tại Hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe Ban tổ chức thông báo kết quả Đại hội đại biểu các DTTS lần thứ II năm 2020; công tác dân tộc trên địa bàn TP. Cần Thơ năm 2020; tình hình dân tộc ở khu vực Tây Nam bộ; tình hình biển đảo Việt Nam; tình hình an ninh trật tự và công tác đấu tranh phòng chống các thế lực phản động lợi dụng vấn đề dân tộc để chống phá Đảng, Nhà nước trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Cùng với đó, Ban tổ chức cũng sẽ phổ biến cho các đại biểu các quy định về Luật An ninh mạng, quy định bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp, các chính sách dân tộc giai đoạn 2021-2025. Ngoài ra, tại Hội nghị này, Ban Dân tộc TP. Cần Thơ còn giới thiệu và cung cấp cuốn cẩm nang thông tin chính sách, pháp luật về công tác dân tộc cho các đại biểu.

Là một trong những đại biểu tham dự Hội nghị, bà Liêu Thị Thanh Tuyền, người có uy tín của huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ cho biết: “Đây là lần thứ 4 tôi được tham gia Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật do Ban Dân tộc TP. Cần Thơ tổ chức. Sau Hội nghị, tất cả những chính sách, pháp luật mới ban hành, tôi đều truyền đạt lại cho bà con DTTS trên địa bàn huyện”.

Theo Ban Dân tộc TP. Cần Thơ, thông qua Hội nghị, các địa biểu là người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn thành phố sẽ được bổ sung thêm nhiều kiến thức về các quy định của pháp luật hiện hành, chính sách dân tộc, từ đó giúp những người có uy tín thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong thời gian tới.

Lê Hùng