Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh: Tiếp và làm việc với Ban Thường trực Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh

(Mặt trận) -Chiều ngày 18/6, ông Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh tiếp và làm việc với Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh nhân dịp khóa huân tu mùa hạ tại Văn phòng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh, PL 2566- DL 2022.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

 Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh chụp ảnh lưu niệm.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Triết ghi nhận những đóng góp của Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đối với công tác phối hợp tuyên truyền, vận động tín đồ Phật tử chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào thi đua do địa phương phát động.

Đặc biệt, trong công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19, Ban Thường trực Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đã tích cực vận động hỗ trợ hàng chục ngàn suất cơm cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, quà và nhu yếu phẩm cho người dân trong và ngoài tỉnh; vận động hỗ trợ trang thiết bị vật tư y tế, với tổng số tiền và hiện vật quy thành tiền trên 40 tỷ đồng.

Trong 06 tháng đầu năm 2022, Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đã vận động trên 32 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Song song đó, Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân các địa phương tham gia thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết XDNTM, đô thị văn minh”, vận động xây dựng 17 nhà tình thương, 04 cầu bê tông, 02 tuyến đường nông thôn, tổng kinh phí gần 04 tỷ đồng. Phối hợp xây dựng 11 mô hình “khu dân cư gắn với cơ sở tôn giáo bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Hiện toàn tỉnh có 122 mô hình tuyên truyền, giáo dục, cảm hóa đối tượng tại các cơ sở tôn giáo, với hơn 1.200 thành viên tham gia.

Thời gian tới, ông Nguyễn Văn Triết mong rằng quý chư tôn đức Ban Trị sự GHPG Việt Nam các cấp trong tỉnh tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng UBMTTQ Việt Nam các cấp trong lãnh đạo, hướng dẫn đồng bào Phật tử và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động và các hoạt động cao điểm do UBMTTQ Việt Nam và các ngành phát động.

Phối hợp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đồng bào Phật tử; kịp thời thông tin trao đổi với Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cùng giải quyết những vấn đề khó khăn, bức xúc tại các địa phương, góp phần xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

SƠN TUYỀN