Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản

(Mặt trận) - Nhằm thể hiện sự tri ân của cán bộ, chiến sỹ Biên phòng đối với nhân dân trong việc tham gia quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” cho bà con thuộc các xã biên giới trên địa bàn.

Cán bộ, đảng viên nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng - nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi chiến dịch Điện Biên Phủ

Những thành tựu lý luận lớn của Đảng qua gần 40 năm đổi mới

Bộ đội Biên phòng cùng với bà con nhân dân xã Huổi Luông, huyện Phong Thổ gói bánh chưng xanh tặng cho hộ nghèo.  

Tại Nhà văn hóa Hữu nghị biên giới Việt Trung, bản Pô Tô, xã Huổi Luông, Đồn Biên phòng Huổi Luông phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Huổi Luông tổ chức các hoạt động như: Liên hoan văn nghệ, thi các trò chơi dân gian kéo co, đẩy gậy; nhân dân xã Huổi Luông cùng Bộ đội Biên phòng gói bánh chưng xanh tặng hộ nghèo; tổ chức “gian hàng 0 đồng” để người dân lựa chọn các nhu yếu phẩm, quần áo chuẩn bị cho ngày Tết.

Cùng đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu phối hợp với huyện Phong Thổ, Đồn Biên phòng Huổi Luông tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường” với tổng giá trị 14 triệu đồng.

Chị Vàng Thị Bìm, bản Pô Tô, xã Huổi Luông vui mừng chia sẻ: Mình thấy may mắn và rất vui khi được Bộ đội Biên phòng quan tâm giúp đỡ trong phát triển kinh tế. Đặc biệt, mỗi dịp Tết đến, Xuân về cán bộ, chiến sỹ Biên phòng tổ chức cho dân bản có một cái Tết ấm no, hạnh phúc. Chị mong muốn Bộ đội Biên phòng sẽ tiếp tục quan tâm người dân khu vực biên giới hơn nữa và tổ chức cho dân bản ngày càng nhiều hoạt động ý nghĩa hơn.

Ông Giàng A Dụ, bản Pô Tô, xã Huổi Luông tâm sự: Ông sinh ra và lớn lên ở bản Pô Tô, ông rất cảm ơn lực lượng Biên phòng đã giữ cuộc sống bình yên cho bà con nơi biên giới. Việc tổ chức các hoạt động để dân bản đón Tết đầm ấm đã giúp bà con ngày càng tin tưởng vào lực lượng Biên phòng, góp phần gắn chặt tình quân - dân trong việc cùng nhau bảo vệ an ninh biên cương vững chắc.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Hưng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các Đồn Biên phòng nghiêm túc triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Biên phòng Lai Châu với nhân dân. Đây cũng là dịp để Bộ đội Biên phòng hướng về đồng bào nghèo biên giới với mong muốn “Tết đến với mọi người, mọi nhà”.

Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” là hoạt động thường niên của cán bộ, chiến sỹ Biên phòng Lai Châu nhằm chung tay chăm lo Tết cho người nghèo trên địa bàn các xã biên giới. Đồng thời, tri ân nhân dân các dân tộc thời gian qua đã cùng cán bộ, chiến sỹ, cấp ủy, chính quyền địa phương  bảo vệ biên giới quốc gia, gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã xã hội khu vực biên giới. Qua đó, góp phần củng cố tình đoàn kết gắn bó quân - dân, tô thắm phẩm chất, truyền thống cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.

Lai Châu có hơn 265 km đường biên giới giáp với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), cũng là khu vực sinh sống của nhiều đồng bào các dân tộc thiểu số. Những năm qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, hệ thống giao thông cũng như cơ sở hạ tầng dân sinh về điện, đường, trường, trạm y tế ở vùng biên không ngừng được đầu tư hoàn chỉnh. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân và xây dựng vững chắc thế trận an ninh nhân dân nơi tuyến đầu của Tổ quốc.