Trung ương Đoàn trao 10 giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2019

(Mặt trận) - Ngày 6/7, Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả Cầu Vàng và Phần thưởng Nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học và công nghệ năm 2019.

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

Biểu trưng và tranh cổ động Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

 Ban tổ chức trao phần thưởng Nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ năm 2019.

Theo Ban tổ chức, giải thưởng Quả Cầu Vàng đã được phát động và tuyên truyền rộng rãi đến thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước. Sau hơn 4 tháng phát động, cơ quan thường trực giải thưởng đã nhận được 45 hồ sơ đăng ký trực tuyến của 24 đơn vị đề cử.

Tham gia xét giải thưởng năm nay có 38 nam, 7 nữ. Trong đó, có một người dân tộc thiểu số, 25 tiến sĩ, 7 thạc sĩ, 35 công chức, viên chức. Ứng viên nhỏ tuổi nhất sinh năm 2003, lớn tuổi nhất sinh năm 1984, có 2 ứng viên tham gia lần thứ 2.

Căn cứ quy chế và đề xuất của Hội đồng bình chọn giải thưởng, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định trao giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2019 cho 10 tài năng trẻ xuất sắc nhất. Trong đó có 2 giải trong Lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông; 2 giải trong lĩnh vực công nghệ sinh học; 3 giải công nghệ môi trường; 2 giải công nghệ vật liệu mới.

Phần thưởng Nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vưc Khoa học Công nghệ năm 2019 cũng được trao cho 20 nữ sinh viên xuất sắc nhất. Trong đó, 11 nữ sinh đạt giải thưởng công nghệ; 2 nữ sinh điện; 3 nữ sinh điện tử; 4 nữ sinh cơ khí.