Khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Bắc Giang trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Sáng 16/6, Khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Bắc Giang (gồm: Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Tỉnh đoàn) tổ chức khánh thành nhà đại đoàn kết cho hộ chị Giáp Thị Huyền (SN 1974), thôn Quyết Tiến 2, xã Xương Lâm (Lạng Giang).

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

Dự và trao quà có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Công Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các đơn vị trong khối thi đua, huyện Lạng Giang và xã Xương Lâm.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng và đại diện các đơn vị trong khối thi đua trao kinh phí hỗ trợ hộ chị Giáp Thị Huyền.  

Được biết hộ chị Giáp Thị Huyền thuộc diện nghèo đã nhiều năm, hiện một mình nuôi con nhỏ; bản thân chị sức khỏe yếu, thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị, không có việc làm ổn định. 

Sau bốn tháng thi công, ngôi nhà mới được xây dựng khang trang với diện tích 99 m2, tổng trị giá hơn 400 triệu đồng. Trong đó, khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng; Ủy ban MTTQ huyện, Hội LHPN huyện giúp 60 triệu đồng; Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ xã Xương Lâm hỗ trợ 10 triệu đồng; còn lại do họ hàng, người thân giúp đỡ. Quá trình thi công công trình, hội viên, đoàn viên các tổ chức chính trị - xã hội của thôn đến giúp ngày công lao động.

Tại đây, đồng chí Lê Thị Thu Hồng cùng các đồng chí lãnh đạo trong khối thi đua trao kinh phí hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho chị Giáp Thị Huyền; chúc mừng chị Huyền từ nay được sống trong ngôi nhà mới khang trang, có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục quan tâm, giúp đỡ gia đình chị Huyền; tăng cường vận động, huy động nguồn lực chung tay xây những ngôi nhà mới cho hộ nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đại diện khối thi đua, đồng chí Trần Công Thắng nhấn mạnh, thời gian qua, khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống, giúp đoàn viên, hội viên hoàn cảnh khó khăn như: Hỗ trợ xây nhà, cây, con giống, vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Công trình nhà đại đoàn kết cho chị Huyền thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc và tình đoàn kết của các đơn vị trong khối. Đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục rà soát, lập danh sách các trường hợp khó khăn để có phương án hỗ trợ phù hợp, góp sức vì mục tiêu giảm nghèo chung của tỉnh. 

Nhân dịp này, nhiều cơ quan, đơn vị tặng chị Giáp Thị Huyền những phần quà ý nghĩa. 

Khôi Nguyên