Hà Đông: Phường đầu tiên xây dựng “vùng xanh” trong phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Trước tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, từ ngày 2/8, Đảng ủy, UBND phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đã triển khai mô hình Tổ dân phố tự quản bảo vệ "vùng xanh" làm điểm tại 4 tổ dân phố.

Cán bộ, đảng viên nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng - nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi chiến dịch Điện Biên Phủ

Những thành tựu lý luận lớn của Đảng qua gần 40 năm đổi mới

 Kiểm tra giấy của những người ra khỏi tổ dân phố

Theo đó, Tổ dân phố tự quản có thành phần tham gia làm nhiệm vụ là các đồng chí trong cấp uỷ Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, Tổ dân phố, Chi hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ và tổ Covid cộng đồng. Mỗi tổ bố trí 1 chốt tại 1 cổng ra vào của tổ dân phố. Mỗi tổ tự quản chia làm 2 ca trực trong ngày cả sáng và chiều, mỗi ca 3 người.

Ca trực có nhiệm vụ kiểm tra giấy đi đường, phiếu đi chợ của người dân trong tổ dân phố ra – vào. Người lạ đến tổ dân phố phải có lý do chính đáng và khai báo y tế, đo thân nhiệt; người vận chuyển hàng hóa đến chỉ được giao tại bàn chốt trực, không đưa trực tiếp vào nhà dân. Người dân tự ra chốt để nhận hàng.

Cách làm trên, Phúc La đã kiểm soát chặt chẽ người ra - vào khu dân cư, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; nâng cao ý thức của người dân và huy động sự vào cuộc tích cực của hệ thống chính trị.

Bí thư Đảng ủy phường Phúc La Nguyễn Thị Thu Hằng cho biết: Đảng ủy, UBND phường Phúc La thấy việc kiểm soát người ra vào các khu dân cư rất cần thiết trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đảng ủy đã báo cáo và được quận Hà Đông đồng ý về việc triển khai mô hình Tổ dân phố tự quản bảo vệ "vùng xanh", phường Phúc La đã cho triển khai thí điểm tại 4 tổ dân phố là tổ 7, 8, 9 và Yên Phúc. Từ ngày 3/8 Tổ dân phố tự quản đi vào hoạt động, người dân rất đồng tình. Ý thức của người dân được nâng cao. Thấy có hiệu quả rõ rệt, các tổ dân phố khác cũng đang yêu cầu triển khai ra toàn phường ở 19 tổ dân phố nhằm đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch trên địa bàn. Đảng ủy, UBND phường đang cho các tổ dân phố chuẩn bị các điều kiện để triển khai diện rộng trên toàn địa bàn.

B.H