Điện Biên đảm bảo an toàn bầu cử tại các xã biên giới

(Mặt trận) - Cùng với việc đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến biên giới, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Nhà xuống từng nhà, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền về ý nghĩa của ngày bầu cử

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

Cán bộ Đồn Biên phòng Mường Nhà (Điện Biên) tuyên truyền tới người dân về quyền, nghĩa vụ khi tham gia ngày hội bầu cử sắp tới. 

Tỉnh Điện Biên có đường biên giới dài hơn 450km tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với hàng trăm đường mòn, lối mở, đường tiểu ngạch thông nhau. Do vậy lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đang tập trung toàn bộ lực lượng tăng cường đảm bảo an ninh trên các tuyến biên giới, ngăn ngừa xuất nhập cảnh trái phép, ngăn ngừa dịch bệnh lây nhiễm vào địa bàn.... Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới tại các xã vùng biên,  đảm bảo tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử.

Với hơn 23km đường biên giới giáp Lào, những ngày này, tất cả cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Nhà, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đang căng mình ngày đêm trên các chốt chống dịch tuyến biên giới, nhất là sau khi Việt Nam bước vào đợt bùng phát dịch thứ 4, với nhiều diễn biến phức tạp hơn.

Trung tá Nguyễn Hồng Quân, Đồn trưởng đồn Biên phòng Mường Nhà cho biết, hiện cũng đang là thời điểm các đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép ma túy từ Lào qua biên giới vào Việt Nam hoạt động mạnh, tình trạng người dân xuất nhập cảnh nhiều và phức tạp nên công tác nắm tình hình trên biên giới đang gặp nhiều khó khăn. Từ đầu năm đến nay đơn vị đã triệt phá được 7 vụ ma túy. Khi dịch Covid-19 bùng phát, đơn vị đã cường tuyên truyền cho bà con cách phòng chống.

"Đơn vị đã triển khai lực lượng tổ chức tăng cường lên các tổ chốt, tổ chức tuần tra biên giới để nắm tình hình phía ngoại biên. Từ đó kịp thời ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đồng thời cũng tổ chức tuyên truyền thường xuyên cho bà con nắm được công tác phòng chống dịch", Trung tá Nguyễn Hồng Quân cho biết.

Cùng với việc đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến biên giới, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Nhà xuống từng nhà, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền về ý nghĩa của ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp. Hỗ trợ chính quyền địa phương về cập nhật danh sách đại biểu Quốc hội, danh sách đại biểu ứng cử HĐND các cấp, danh sách cử tri để niêm yết đầy đủ tại nhà văn hóa xã. Từ việc đẩy mạnh tuyên truyền trên loa truyền thanh và tuyên truyền trực tiếp, lực lượng Bộ đội Biên phòng đã giúp người dân trong các thôn, bản hiểu rõ về quyền lợi, nghĩa vụ của mình.

Ông Hoàng Văn Vĩnh, Trưởng bản Na Phay 2, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên cho biết: "Chúng tôi tuyên truyền qua loa truyền thanh, lực lượng Bộ đội Biên phòng cũng tuyên truyền về công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Hiện Bản Na Phay 2, tổ bầu cử số 2 đã chuẩn bị tốt các khâu, kể cả danh sách niêm yết bầu cử, số người bầu cử".

Do đang là thời gian cao điểm dịch bệnh bùng phát và sắp đến ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nên Đồn Biên phòng Mường Nhà duy trì nghiêm 4 tổ chốt trên biên giới. Các cán bộ chiến sỹ trong đơn vị cũng nâng cao tinh thần thực hiện nhiệm vụ, duy trì trực liên tục 24/24h, đảm bảo không để xảy ra mất an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là khi ngày hội toàn dân bầu cử đang đến rất gần.

Đại úy Trần Văn Sỹ, Chính trị viên phó, đồn Biên phòng Mường Nhà cho biết, về công tác bảo đảm an ninh trật tự, đơn vị phân công đồng chí Phó đồn trưởng nghiệp vụ trực tiếp phụ trách, xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh, phối hợp với các lực lượng đứng chân trên địa bàn làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau quá trình bầu cử. Hiện qua công tác tuyên truyền và công tác nắm tình hình, về cơ bản bà con nhân dân trên địa bàn hiện nay rất tin tưởng vào cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp sắp tới.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự trên biên giới Điện Biên được giữ vững, tạo tâm lý yên tâm, phấn khởi cho đồng bào tham gia phòng chống dịch và thực hiện quyền, nghĩa vụ trong ngày bầu cử sắp tới./.