Bếp ăn 0 đồng - Nơi lan tỏa yêu thương

(Mặt trận) - Những bữa ăn chất chứa nhiều tình yêu thương, sự san sẻ và nhiệt huyết của Tuổi trẻ Cà Mau gửi đến người dân tại các khu cách ly y tế tập trung, các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 đúng theo tinh thần Chương trình “Bữa cơm quê hương - Ấm tình yêu thương” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động.

Cán bộ, đảng viên nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng - nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi chiến dịch Điện Biên Phủ

Những thành tựu lý luận lớn của Đảng qua gần 40 năm đổi mới

Phó Bí thư Tỉnh đoàn (giữa) Nguyễn Ngọc Thuận trao quà cho lực lượng ĐVTN tham gia thực hiện “Bếp ăn 0 đồng” tại khóm 1, thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi 

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Bữa cơm quê hương - Ấm tình yêu thương”, cũng như tiếp tục tiếp lửa cho những “Bếp ăn 0 đồng”, sáng ngày 26/10/2021, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Thuận – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà gồm: gạo, mì, nước suối, khẩu trang y tế và tiền mặt cho lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện công việc tại “Bếp ăn 0 đồng” do tổ chức Đoàn đăng ký thực hiện tại thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi.

Trước đó, trong những ngày đầu tháng 10 là thời gian cao điểm của người dân tự phát trở về tỉnh Cà Mau và thực hiện cách ly y tế tập trung. Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, để góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh; Ban Thường vụ Huyện đoàn Đầm Dơi đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn xem xét, tùy vào khả năng của mình để đảm nhận thực hiện “Bếp ăn 0 đồng” phục vụ cho các khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn huyện. 

Theo đó, nhiều điểm “Bếp ăn 0 đồng” được thành lập và đã có nhiều đóng góp to lớn vào công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương, nhất là góp phần đáng kể giảm thiểu khó khăn cho người dân trong khoảng thời gian thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định. Chỉ tính từ ngày 02/10/2021 đến nay, riêng tại 02 điểm “Bếp ăn 0 đồng” của thị trấn Đầm Dơi đã nấu được 15.530 suất ăn sáng, 49.079 phần cơm miễn phí với tổng trị giá gần 1,2 tỷ đồng. Tất cả kinh phí thực hiện do Ban Thường vụ Huyện đoàn Đầm Dơi vận động trong đoàn viên thanh niên, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện.

Xuyên suốt trong những ngày qua, Bếp ăn 0 đồng luôn “đỏ lửa” để có những suất cơm đều đặn được mang đến các khu cách ly y tế tập trung, các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Các thành viên “Bếp ăn 0 đồng” đều mong muốn tiếp thêm động lực để chung tay cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh; mỗi suất cơm được trao đi là tình cảm, tâm huyết của rất nhiều bạn đoàn viên thanh niên, như thông điệp “Hạnh phúc là trao đi”.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, lan tỏa tình yêu thương, tinh thần thiện nguyện của đoàn viên thanh niên. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của Tuổi trẻ Cà Mau trong tham gia cùng chính quyền địa phương, các cấp, các ngành “Chung sức - đồng lòng” thực hiện phòng chống, đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh COVID-19./.