Bánh trung thu yêu thương tặng y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch

(Mặt trận) -Sáng 20/9, nhân dịp Tết Trung thu 2021, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình tặng bánh trung thu cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn trao biển tượng trưng cho thành Đoàn Hà Nội 

Theo đó, ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn đã trao tặng Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội 1.500 bánh trung thu và 100 túi thuốc điều trị F0 hỗ trợ điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: "Hôm nay, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam thông quà Đoàn TN thành phố Hà Nội gửi tặng 1.500 chiếc bánh Trung thu và 100 túi thuốc điều trị F0 tại nhà tới thanh thiếu nhi Thủ đô và các hộ gia đình trên địa bàn thành phố. Đây là thiết bị y tế nhằm hỗ trợ người dân thành phố có sự chuẩn bị, chủ động ứng phó dịch bệnh".

Trong thời gian tới Trung ương Hội LHTN Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Trung ương Đoàn, hỗ trợ thêm các túi an sinh, túi thuốc điều trị tại nhà cho người dân Hà Nội; đồng thời tiếp tục triển khai chương trình tại các tỉnh phía Nam.

Thường trực Thành đoàn Hà Nội đón nhận quà tặng từ Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Chu Hồng Minh, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội xúc động cho biết: Hôm nay, Thành đoàn được đón nhận những món quà ý nghĩa từ Trung ương Đoàn, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Chúng tôi cam kết sẽ gửi những món quà này đến tận tay những đối tượng khó khăn. Những túi điều trị F0 là nguồn lực rất quan trọng để người dân sẵn sàng phản ứng nhanh khi cần thiết, chủ động và kịp thời. Những chiếc bánh Trung thu cũng rất ý nghĩa trong dịp Tết đoàn viên, để không ai bị bỏ lại phái sau.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, ông Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, cho biết thêm: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng và Chính phủ, chương trình “Triệu túi an sinh” với sự tham gia đông đảo của các cấp bộ Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Doanh nhân trẻ các cấp đã hỗ trợ hàng trăm ngàn túi an sinh, túi thuốc hỗ trợ điều trị F0, trang thiết bị y tế và nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân và y tế tuyến đầu. Nhân dịp Trung thu, các cấp bộ Đoàn - Hội thông qua những hoạt động làm tặng bánh Trung thu, hỗ trợ ủng hộ tuyến đầu chống dịch để thể hiện sự tri ân, tình cảm yêu mến cũng như niềm tin vào những lá chắn vững chắc của nhân dân, cùng chung tay, chung sức chiến thắng đại dịch, vì một Việt Nam khỏe mạnh”.