Yên Bái: Tặng quà Tết đến 100% hộ nghèo

(Mặt trận) - Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Bích Nhiệm, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Yên Bái trong đợt vận động, ủng hộ, tặng quà tết cho người nghèo trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu; đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có một cái tết đầm ấm, vui vẻ.

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Yên Phong không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh - Nhiều dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2019-2024

Tỉnh Yên Bái tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn. 

Theo đó, tất cả 15.372 hộ nghèo đều nhận được quà tết Tân Sửu năm 2021, mỗi suất quà trị giá từ 500.000 đồng trở lên, theo chủ trương của Tỉnh Ủy Yên Bái chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức thăm và tặng quà Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đến 100% hộ nghèo với mục tiêu “Không để người nghèo không có Tết”.

UBND tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 14/01/2021 về thăm, tặng quà tết cho hộ nghèo năm 2021 phát huy tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Toàn bộ nguồn kinh phí được vận động từ nguồn xã hội hóa, từ sự ủng hộ của các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Tỉnh ủy, các ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các nguồn hợp pháp khác.

Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với UBND cấp huyện trong việc phê duyệt danh sách hộ nghèo được hỗ trợ, phân bổ danh sách theo từng đơn vị ủng hộ. Trực tiếp vận động và tiếp nhận tiền, quà ủng hộ công khai số tiền, quà nhận được; số tiền, quà đã phân phối, chuyển cho các địa phương; thực hiện niêm yết công khai đối tượng hỗ trợ, chính sách hỗ trợ, mức hỗ trợ cho các hộ nghèo.  

Đối với nguồn xã hội hóa cấp tỉnh ngoài số lượng giao đã cho các sở, ban, ngành đơn vị giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn để trao trực tiếp cho các hộ nghèo. Số còn lại, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh điều tiết về các huyện trên cơ sở danh sách hộ nghèo do các huyện cung cấp, đảm bảo không trùng lắp đối tượng. Đơn vị cũng trực tiếp tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất ở cấp xã và một số hộ nghèo cho thấy chưa phát hiện trường hợp nào sai sót về đối tượng, cũng như mức hỗ trợ, bảo đảm các chế độ quà tặng được đến tay hộ nghèo đầy đủ, kịp thời.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Yên Bái thực hiện tặng quà đến toàn bộ hộ nghèo trên địa bàn trong dịp Tết. Qua đó động viên, hỗ trợ kịp thời người nghèo và hộ nghèo để mọi người, mọi nhà đều có một cái Tết đầm ấm, đầy đủ, hạnh phúc; đồng thời phát huy tinh thần “đoàn kết, tương thân, tương ái”, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng.