Vân Hồ chăm lo Tết cho người nghèo

(Mặt trận) -Với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có tết yên vui, đầm ấm”, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo tết cho nhân dân, nhất là hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Riềng: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Hà Nam: Tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029

 Tặng quà cho các hộ nghèo bản Chua Tai, xã Vân Hồ.

Ông Đỗ Như Kiên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vân Hồ, cho biết: Huyện đã xây dựng kế hoạch chăm lo tết cho người nghèo bảo đảm đúng đối tượng. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Chương trình “Tết nhân ái” vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” được 464 triệu đồng. Huyện cũng đã tổ chức 14 đoàn công tác đi tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Từ các nguồn kinh phí, tính đến hết ngày 6/1, toàn huyện đã có trên 2.900 hộ nghèo được nhận quà tết, với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng. Dù những phần quà giá trị không lớn, nhưng đã thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, động viên những hộ nghèo trên địa bàn huyện được đón tết đủ đầy hơn.

Ông Khuất Duy Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Minh Tâm Tây Bắc, huyện Vân Hồ, cho biết: Hằng năm, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vân Hồ, Công ty đều tham gia ủng hộ tiền và các suất quà tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Riêng Tết Quý Mão 2023, chúng tôi đã ủng hộ 25 triệu đồng. Tuy số tiền không nhiều, nhưng là tình cảm của cán bộ, nhân viên Công ty mong muốn các hộ nghèo, gia đình chính sách đón năm mới đầm ấm hơn.

Ông Sồng A Chua, thuộc diện hộ nghèo ở bản Co Chàm, xã Lóng Luông, phấn khởi: Gia đình tôi vừa được nhận quà tết của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, gia đình chúng tôi cảm ơn các cấp, các ngành đã quan tâm giúp đỡ, động viên chúng tôi phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Trong năm 2022, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của các cơ quan, các tổ chức và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ thêm 56 hộ nghèo xây dựng nhà “Đại đoàn kết”, với tổng giá trị 1,4 tỷ đồng. Những ngôi nhà mới được xây dựng đã mang lại niềm vui cho các hộ nghèo khi tết đến xuân về và tiếp thêm động lực cho các hộ phấn đấu vươn lên, từng bước thoát nghèo.

Đón xuân mới Quý Mão, gia đình anh Thào A Tủa, bản Chua Tai, xã Vân Hồ, có thêm niềm vui. Được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 25 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ của bà con trong bản, của anh em họ hàng, gia đình anh đã xây được ngôi nhà khang trang. Anh Tủa phấn khởi: Gia đình tôi không còn nỗi lo đồ đạc, nông sản bị ướt khi trời mưa lớn, hay gió lạnh lùa vào nhà trong những ngày đông giá rét như trước đây nữa. Hiện nay, gia đình tôi đang làm hồ sơ đề nghị được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư phát triển sản xuất, vươn lên xóa đói nghèo.

Từ cuối năm 2022 đến nay, nhiều tổ chức, cá nhân và các đoàn thiện nguyện, tổ chức các đợt thăm hỏi, tặng quà và khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn. Toàn huyện đã có trên 3.000 lượt người đã được khám, chữa bệnh miễn phí. Nhiều hộ nghèo được tặng quà, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã vùng sâu, vùng xa đã được quan tâm và tặng các suất quà, áo ấm cùng tiền hỗ trợ chi phí học tập. Quan tâm chăm lo giúp hộ nghèo và gia đình chính sách, người có công với cách mạng được đón xuân ấm áp, đủ đầy, tạo thêm niềm tin và hy vọng về một năm mới với cuộc sống tốt đẹp hơn, huyện Vân Hồ đã và đang thực hiện tốt phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

M.Q