Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng chăm lo Tết cho người nghèo

(Mặt trận) -Để mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau, Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

Trong những ngày giáp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên, cơ quan, đơn vị, vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Từ đó, rất nhiều phần quà được trao đến tận tay các hộ dân để bà con đón Tết, góp phần lan tỏa tinh thần “Tương thân, tương ái” của dân tộc.

 Những hộ nghèo trên địa bàn thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) ấm lòng hơn từ những phần quà san sẻ yêu thương.

Đồng chí Ngô Văn Hưng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho biết, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long Chi nhánh Sóc Trăng đã hỗ trợ cho thành phố Sóc Trăng 100 phần quà Tết, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gồm gạo và nhu yếu phẩm. Qua đó, giúp cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết đầy đủ hơn. Ngoài nguồn hỗ trợ này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố cũng vận động các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ các phần quà Tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố để người dân đều có Tết.

Những phần quà Tết là sự chia sẻ, góp phần động viên, khích lệ, tạo điều kiện để các gia đình vui xuân đón Tết đầm ấm. Bà Phan Thị Phùng ở khóm 4, phường 7, thành phố Sóc Trăng cho biết: “Công việc của tôi là sửa quần áo, chồng thì làm thuê. Được lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng trao tận tay phần tiền mặt và nhu yếu phẩm, tôi rất cảm ơn. Món quà này giúp tôi thấy ấm lòng và nhẹ chi phí cho những ngày đón Tết. Cùng tâm trạng đó, ông Nguyễn Tùng Quân ở khóm 4, phường 8 xúc động kể: “Là hộ nghèo, lại neo đơn, thu nhập hàng ngày đến từ việc bán vé số dạo nên khá bấp bênh. Ngày cận Tết, tôi được tặng những phần quà nên thấy được sẻ chia tình thương rất nhiều”.

Quan tâm chăm lo cho người nghèo, nhất là dịp tết Nguyên đán, là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa của các cấp, các ngành, nhà hảo tâm. Các đơn vị đã chung tay giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách có điều kiện đón Tết, góp phần quan trọng vào việc giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Ông Nguyễn Trí Dưỡng - Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long Chi nhánh Sóc Trăng cho biết: “Thực hiện lời kêu gọi của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long đã tổ chức Chương trình “San sẻ yêu thương, thêm hương ngày Tết” để trao khoảng 8.250 phần quà cho hộ nghèo trên toàn quốc, trị giá trên 4,2 tỷ đồng. Riêng tại tỉnh Sóc Trăng, ngân hàng Kiên Long dành 250 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng để trao tặng cho hộ nghèo tại thành phố Sóc Trăng, thị xã Vĩnh Châu, huyện Thạnh Trị và huyện Châu Thành”. Với chương trình này, ngân hàng Kiên Long đã thể hiện trách nhiệm, sự đồng hành cùng các hoạt động an sinh xã hội với chính quyền địa phương.

Cùng với các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã thể hiện tinh thần đoàn kết với nhân dân bằng những nghĩa cử cao đẹp, có nhiều đóng góp về vật chất và tinh thần, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. Theo Đại đức Thích Thiện Nguyện - Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng đã vận động các phật tử hỗ trợ những phần quà để tổ chức trao tặng cho những hộ nghèo, cận nghèo và những hộ có hoàn cảnh khó khăn để đón tết Nguyên đán. Ngoài ra, từ các nguồn lực vận động được, thiền viện còn hỗ trợ xây nhà và nhiều hoạt động thiện nguyện khác đối với người nghèo.

Trong dịp tết Nguyên đán năm 2023, các cấp ủy đảng, chính quyền đã tập trung các nguồn lực để chăm lo Tết cho hơn 15.000 hộ nghèo, 26.000 hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh. Những món quà không chỉ góp phần làm nên cái Tết cho người nghèo mà còn chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để thấy ấm lòng hơn khi Tết đến, xuân về.

Theo Báo Sóc Trăng