Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn “khéo” vận động Nhân dân

(Mặt trận) -Với nhiều đóng góp nổi bật cho công tác Mặt trận và sự phát triển của địa phương, ông Lê Đình Hoàng, thôn Đức Lợi, xã Đức Mạnh (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) là cá nhân duy nhất của tỉnh Đắk Nông được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong công tác Mặt trận, giai đoạn 2017-2022.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

Được tin tưởng, giao đảm nhận trưởng ban công tác mặt trận thôn Đức Lợi, ông Hoàng luôn tâm niệm phải lấy “dân làm gốc”, "dựa vào dân" để triển khai các phong trào, cuộc vận động đi vào chiều sâu, tạo đồng thuận cao trong xã hội. “Làm đường dù ít hay nhiều đều ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của bà con. Do đó, không thể nói là bà con sẽ làm ngay trong một sớm một chiều mà phải đòi hỏi lâu dài, kiên trì vận động. Khi hiểu được quyền, lợi ích rồi thì bà con sẽ chấp thuận chủ trương làm đường và ủng hộ nhiệt tình”, ông Hoàng cho biết.

Cụ thể, từ 2017 – 2022, ông đã vận động Nhân dân đóng góp làm được 2000m đường bê tông, hiến 4000m2 đất cùng hàng chục ngày công để thi công các tuyến đường. Ông còn đứng ra vận động bà con đóng góp hơn 50 triệu đồng để lắp đường điện chiếu sáng các tuyến đường nội thôn. Đến nay, hầu hết các tuyến đường trung tâm, đông dân cư thôn Đức Lợi đều đã được bê tông hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

 Ông Lê Đình Hoàng (ngồi phía trong) vinh dự là cá nhân duy nhất của tỉnh Đắk Nông được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận.

Trong thực hiện tiêu chí liên quan đến bảo vệ môi trường, ông Hoàng tích cực vận động người dân thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với xây dựng nông thôn mới. Nhất là, từ khi được Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Nông chọn làm điểm về bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, ông đã tuyên truyền từng hộ gia đình đăng ký bản cam kết. Đến nay, 100% hộ dân trong thôn đã tự giác ký cam kết và tự giác nhắc nhở nhau quét dọn nhà cửa, sân vườn, giữ gìn đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. Thôn tổ chức được hơn 50 đợt ra quân thu gom, phát dọn vệ sinh nhân các dịp lễ, tết.

Ông Hoàng cho biết thêm: “Từ khi thôn Đức Lợi được chọn làm mô hình điểm về bảo vệ môi trường, ban tự quản và các ban ngành trong thôn luôn tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện bằng những việc làm cụ thể để nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường”.

Ông Hoàng luôn thường xuyên vận động Nhân dân giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm, bảo vệ môi trường. 

Tương tự, hưởng ứng Cuộc vận động Ngày vì người nghèo, ông Hoàng đã phối hợp vận động Nhân dân thay đổi tư duy phát triển kinh tế, xóa nghèo bền vững bằng việc phát triển mô hình đa cây đa con, lấy ngắn nuôi dài, chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi… Bản thân ông Hoàng cũng tích cực trong phát triển kinh tế gia đình để bà con noi theo. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo ở thôn Đức Lợi đã giảm rõ rệt. Năm 2017, thôn có 6 hộ thì đến nay chỉ còn 2 hộ nghèo.

Ông Trần Văn Đại, thôn Đức Lợi chia sẻ: “Ông Lê Đình Hoàng là người sống có trách nhiệm với gia đình, làng xóm, là tấm gương không chỉ trong phát triển kinh tế mà còn trong nhiều lĩnh vực đời sống để bà con chúng tôi noi theo”.

Còn theo ông Phạm Minh Nhật, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đức Mạnh, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đức Lợi, Lê Đình Hoàng là người luôn nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Mỗi việc tổ chức phân công, đồng chí luôn cố gắng hoàn thành một cách tốt nhất trong khả năng của mình nên không chỉ cấp ủy, chính quyền mà bà con Nhân dân rất tin tưởng.

Hoàng Bảo