Trưởng ban Công tác Mặt trận tận tụy vì dân

(Mặt trận) -Thân thiện, gần gũi là những điều mà ai cũng có thể cảm nhận khi gặp ông Lê Văn To (ấp An Thủy, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Hơn 5 năm gắn bó với công tác Mặt trận cũng là ngần ấy thời gian ông gương mẫu trong các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước, nói đi đôi với làm, lấy kết quả của công việc để thuyết phục người dân làm theo.

Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Riềng: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Hà Nam: Tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029

 Ông Lê Văn To luôn tận tụy trong công việc và hết lòng vì dân

Với vai trò, trách nhiệm của mình, ông To luôn tích cực phối hợp chi bộ và ban ấp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, các cuộc vận động do Mặt trận cấp trên phát động. Đồng thời, ông vận động người dân đóng góp kinh phí; hiến đất với tổng trị giá trên 4,6 tỉ đồng để nâng cấp, mở rộng 11 công trình giao thông nông thôn, nạo vét hệ thống kênh, mương nội đồng trên địa bàn ấp. Qua đó, không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại, lưu thông, vận chuyển hàng hóa mà còn góp phần phục vụ hiệu quả việc sản xuất nông nghiệp của người dân.

Ngoài ra, ông vận động người dân xây dựng Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp nhằm thực hiện mô hình Mỗi khu dân cư một công trình do Mặt trận cấp trên phát động. Theo đó, ông vận động người dân đóng góp trên 17 triệu đồng để lắp đặt 47 bóng đèn năng lượng mặt trời; trồng và chăm sóc các loại cây như dừa, sao, dầu; xây dựng hàng rào cây xanh và ký cam kết không xả rác thải trên tuyến đường này. Câu lạc bộ bảo vệ môi trường trên địa bàn ấp được ông vận động người dân thành lập thường xuyên ra quân phát quang bụi rậm, vệ sinh, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn càng thêm khởi sắc.

Nhằm giúp người dân nâng cao thu nhập, ổn định đời sống, ông tuyên truyền, vận động người dân sử dụng giống lúa xác nhận và áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, hàng năm, ông vận động mạnh thường quân và người dân ủng hộ Quỹ Vì người nghèo luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Công tác chăm lo cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cũng được ông đặc biệt quan tâm.

Ông To chia sẻ: “Niềm vui lớn nhất của tôi là được người dân tin tưởng. Muốn người dân đồng thuận với chủ trương cấp trên đề ra thì người làm công tác Mặt trận phải sâu sát cơ sở, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để có hình thức vận động phù hợp. Điều quan trọng nhất là bản thân phải gương mẫu đi đầu, nói đi đôi với làm, luôn đặt lợi ích của người dân lên trên hết, có như vậy, việc tuyên truyền, vận động mới hiệu quả, người dân mới tin tưởng và làm theo”.

Với những đóng góp tích cực cho địa phương, ông To được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 8 năm liền (2015-2022). Hàng năm, ông đều được UBMTTQ Việt Nam xã, huyện tặng giấy khen. Thời gian qua, ông được lãnh đạo xã biểu dương, khen thưởng vì có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, ông được nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận.

Ngọc Mận