TP.Hà Nội: Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai trao tiền hỗ trợ xây, sửa nhà Đại đoàn kết

(Mặt trận) -Tiếp tục với các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Yên Phong không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh - Nhiều dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2019-2024

 Đ/c Đỗ Thị Quyến - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai, TP Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết

Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai trao tiền hỗ trợ xây, sửa nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo xã Đại Thành. Tham dự buổi bàn giao có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, MTTQ xã, thôn gia đình bà Trần Thị Thơm thôn Đại Tảo xã Đại Thành thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Bà sống một mình, không có chồng con, hàng tháng bà cũng được hưởng chế độ trợ cấp xã hội theo Nghị quyết 42 của HĐND Thành phố. Bà sống trong căn nhà chật hẹp và xuống cấp ẩm thấp; được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền và Mặt trận các cấp và sự động viên của anh em gia đình.

Sau 2 tháng khởi công xây dựng ngôi nhà mới của bà đã được khánh thành và đi vào sử dụng. Tổng kinh phí xây mới ngôi nhà là 94 triệu đồng; trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 40 triệu đồng , Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Thành hỗ trợ 5 triệu đồng, anh em giúp đỡ 40 triệu đồng, bà tiết kiệm được 14 triệu đồng và 40 ngày công lao động mọi người giúp đỡ.

Gia đình bà Nguyễn Thị Hội ở thôn Tình Lam xã Đại Thành có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhà hai mẹ con, bản thân bà yếu hèn và nuôi con ăn học. Nhiều năm qua, gia đình bà sống trong ngôi nhà vào ngày nắng thì siên vào nhà, ngày mưa thì mang xô chậu hứng nước. Trước hoàn cảnh đó, cán bộ thôn xóm đã đến động viên gia đình cố gắng sửa chữa nâng cấp ngôi nhà ở. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã hỗ trợ 20 triệu đồng; MTTQ xã  Đại Thành hỗ trợ 3 triệu đồng để gia đình bà có thêm kinh phí  sửa chữa nhà ở ổn định hơn. Từ nguồn hỗ trợ kịp thời của MTTQ huyện và xã, với sự giúp đỡ của họ hàng đã giúp hai mẹ con bà có cuộc sống ổn định hơn để yên tâm lao động sản xuất.

Tại các gia đình, đồng chí Đỗ Thị Quyến- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng các đồng chí lãnh xã đã trao quà tặng và kinh phí hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho 2 gia đình bà Trần Thị Thơm và Nguyễn Thị Hội.

Đây  là  công trình thứ 6 “Nhà Đại đoàn kết” của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ  XXIII và kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020)./.

Đỗ Thị Huyền – MTTQ huyện Quốc Oai