Thị xã Long Mỹ (Hậu Giang): Nhiều hoạt động thực hiện Đề án Hậu Giang xanh

(Mặt trận) - Bà Lữ Kim Thao, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ, cho biết, từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần thực hiện Đề án Hậu Giang xanh.

MTTQ thị trấn Yên Sơn phát huy sức mạnh đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Điền phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

 Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã vận động người dân trồng cây xanh, hoa kiểng, góp phần thực hiện Đề án Hậu Giang xanh.

Theo đó, các đơn vị phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã tổ chức 13 cuộc tuyên truyền các nội dung của đề án, nhất là các nội dung mà người dân trực tiếp thực hiện, có trên 900 lượt người tham dự; cấp phát 1.000 cuốn sổ tay tuyên truyền về phân loại chất thải sinh hoạt tại nguồn và sổ tay quản lý chất thải chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng đến người dân.

Mặt trận các cấp trên địa bàn còn tổ chức ra mắt mô hình “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” tại các phường Bình Thạnh, Vĩnh Tường và các xã Long Trị A, Long Trị, Tân Phú; “Tổ tuyên truyền và thu gom xử lý rác thải” ở phường Thuận An. Thực hiện các mô hình này, các đơn vị vận động người dân gắn 274 bóng đèn; trồng hàng rào xây xanh, hoa kiểng, dọn dẹp cảnh quan môi trường, thu gom xử lý rác đúng quy định… Tổng kinh phí thực hiện trên 500 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Ngoài ra, Mặt trận thị xã còn vận động, kêu gọi tất cả các cơ sở thờ tự trên địa bàn tham gia Hội thi “Tôn giáo bảo vệ môi trường gắn với biến đổi khí hậu”. Đến nay, các cơ sở thờ tự đều có cảnh quan đảm bảo các tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp...

T.S