Tận tụy, hết lòng vì khu dân cư

(Mặt trận) -Gần 80 tuổi nhưng ông Hoàng Văn Thơ (SN 1946), Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư (KDC) Trung Lập B6 (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) vẫn tận tụy, tâm huyết với công tác và phong trào của KDC.

Dựa vào sức dân xây dựng nông thôn mới

Khơi dậy sức dân trong xây dựng những vùng quê đáng sống

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tư Nghĩa hướng mạnh về cơ sở

 Ông Hoàng Văn Thơ(bên trái)luôn chăm lo cho những người già trong khu dân cư Trung Lập B6 (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê).(Ảnh do nhân vật cung cấp)

Ông Thơ chia sẻ: “Gần 16 năm nay, tôi làm công tác Mặt trận ở cơ sở nên từng ngóc ngách ở KDC này tôi đều đi tới để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Có lẽ vậy mà mọi người đều biết đến tôi”. Nhưng theo nhiều người dân cho hay, chính lối sống tận tụy, hết lòng vì việc chung của ông đã làm nên tên tuổi của ông ở KDC này.

Trong suốt quá trình công tác, ông luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Ban công tác Mặt trận KDC đề ra, thực hiện tốt công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” hằng năm đạt và vượt hơn  150%, cũng như thực hiện tốt nhiều chương trình chăm lo cho người nghèo ở KDC. Cụ thể, hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán, ông Thơ cùng Ban công tác Mặt trận KDC thường xuyên vận động hơn 100 suất quà trao đến hộ nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn ở KDC, trị giá 30 triệu đồng để bà con có Tết ấm no, đủ đầy.

KDC có gia đình bà Nguyễn Thị Hoa thuộc hộ nghèo, sống trong căn nhà xuống cấp trầm trọng. Vì hoàn cảnh khó khăn nên bà chưa có điều kiện sửa chữa. Nhờ việc gần dân, lắng nghe và cùng chia sẻ khó khăn với người nghèo, ông Thơ cùng Ban công tác Mặt trận KDC vận động 50 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình bà Hoa giúp bà có căn nhà khang trang, ổn định đời sống.

Với tinh thần nhiệt tình, chu đáo, ông Thơ luôn chuẩn bị kỹ lưỡng các cuộc họp dân để cùng bàn bạc với dân, hỏi ý kiến của dân trong những việc liên quan đến quyền lợi của nhân dân, nhờ vậy các chủ trương được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Qua đó, tìm hiểu và lắng nghe tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân, báo cáo kịp thời các kiến nghị đến các cấp lãnh đạo phường xem xét và giải quyết.

Ông Thơ chia sẻ: “Công tác dân vận tuy dễ mà khó, bởi theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Những người làm dân vận phải óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”. Cán bộ KDC “nói đi đôi với làm” và làm với quyết tâm cao, quyết liệt, làm có hiệu quả để tạo niềm tin trong nhân dân và luôn sâu sát với dân”.

Để KDC luôn sáng - xanh - sạch - đẹp, ông Thơ thường xuyên phối hợp ban điều hành tổ dân phố vận động nhân dân buôn bán nhỏ, lẻ ở KDC không lấn chiếm hành lang, vỉa hè; vận động nhân dân tích cực tham gia vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng nơi quy định góp phần bảo đảm mỹ quan KDC. Bên cạnh đó, ông cùng chi bộ KDC, ban điều hành tổ dân phố vận động nhân dân trong KDC tích cực đăng ký và thực hiện đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Qua đó, hằng năm bình xét hộ gia đình văn hóa đạt từ 95% trở lên, tổ dân phố văn hóa nhiều năm liền.

Đúc kết kinh nghiệm trong 16 năm gắn bó với công tác Mặt trận KDC, ông Thơ bộc bạch: “Người làm công tác Mặt trận phải có tinh thần hăng hái, không ngại khó, ngại khổ, tích cực trong công tác xã hội, sáng tạo trong các phong trào thi đua ở địa phương. Bản thân tôi luôn gương mẫu trong mọi công việc, hoàn thành những nhiệm vụ được giao, cùng chi bộ thực hiện tốt công tác chăm lo xây dựng Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Cuối năm 2021, ông Thơ được Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021. Nhận xét về ông Hoàng Văn Thơ, Chủ tịch MTTQ Việt Nam phường Thạc Gián Nguyễn Hữu Hoàng chia sẻ: “Ông Thơ là người có uy tín, trách nhiệm với người dân, luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Ông tâm huyết với mọi công tác ở KDC, đồng thời cũng là chỗ dựa tinh thần cho hoạt động, phong trào ở KDC”.

THANH PHƯƠNG