Sôi nổi phong trào thi đua chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tỉnh Ninh Bình

(Mặt trận) - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp tỉnh Ninh Bình đã và đang đẩy mạnh thực hiện đợt thi đua đặc biệt, lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029.

Quảng Ngãi: Sẻ chia với đồng bào vùng bão, lũ

Nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong XDNTM ở huyện Hậu Lộc

Người dân Lâm Đồng san sẻ yêu thương, hướng về đồng bào miền Bắc

MTTQ huyện Hoa Lư khánh thành nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Chu Văn An, thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải. 

Từ tháng 10/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình đã ban hành kế hoạch phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Thời gian thực hiện từ tháng 11/2023 đến tháng 10/2024 nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong hệ thống MTTQ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn hướng tới Đại hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Nội dung thi đua đa dạng, phong phú với nhiều hoạt động cùng những chỉ tiêu cụ thể như: phấn đấu 100% Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị và tuyên truyền về Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp; mỗi đơn vị có ít nhất 1 công trình, phần việc chào mừng...

Hưởng ứng đợt thi đua, từ cuối năm 2023 đến nay, MTTQ từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện hàng trăm công trình, phần việc chào mừng. Các công trình, phần việc tập trung vào hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, tuyên truyền và ra quân vệ sinh môi trường, làm đường giao thông, hạ tầng nông thôn mới, đô thị văn minh...

Tại huyện Yên Mô, MTTQ các cấp trong huyện đã vận động nhiều nguồn lực xã hội hóa, hỗ trợ xây dựng 17 ngôi nhà Đại đoàn kết cho các gia đình khó khăn về nhà ở. Đồng chí Nguyễn Ngọc Đồng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Mô cho biết: Trước thực trạng vẫn còn nhiều hộ dân trên địa bàn huyện gặp khó khăn về nhà ở, MTTQ huyện xác định hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết là công trình, phần việc trọng tâm chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029.

Bên cạnh nguồn lực từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội, MTTQ huyện kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các chức sắc tôn giáo cùng tham gia hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết. Đến nay, MTTQ huyện đã vận động hỗ trợ xây dựng 15 ngôi nhà, MTTQ cấp xã hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà; tổng nguồn lực hỗ trợ là gần 900 triệu đồng.

Hiện nay, đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp đang tiếp tục diễn ra sôi nổi. Nhất là thời điểm diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029-ngày hội lớn của MTTQ và khối đại đoàn kết toàn dân tộc tỉnh Ninh Bình đã tới rất gần.

Tại xã Thượng Kiệm (huyện Kim Sơn), những ngày này, MTTQ xã tích cực tuyên truyền về Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XII thông qua hệ thống truyền thanh, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân hướng về ngày vui chung. Bên cạnh đó, để thiết thực chào mừng Đại hội, vừa qua MTTQ xã đã vận động doanh nghiệp, Nhân dân cùng chung sức với chính quyền địa phương thực hiện bê tông hóa và xây dựng hệ thống tiêu thoát nước trên tuyến đường trục của xóm 4, xóm 5.

Đồng chí Nguyễn Thị Mên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thượng Kiệm cho biết: Công trình nhằm thiết thực chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng thời góp phần hoàn thiện các tiêu chí để xóm 4, xóm 5 đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu, hướng đến mục tiêu xã Thượng Kiệm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Bên cạnh các công trình, MTTQ các cấp trong tỉnh còn triển khai thực hiện nhiều phần việc gắn với các nhiệm vụ chính trị được giao như tổ chức tuyên truyền về công tác tôn giáo, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; nhân rộng các mô hình "Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn", "Phân loại, xử lý rác thải hữu cơ bằng chế phẩm sinh học" tại hộ gia đình; tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ...

Đồng chí Lê Văn Kiên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Binh Bình cho biết: Phong trào thi đua chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 đã được lan tỏa sâu rộng, với sự tham gia tích cực của MTTQ các cấp cũng như thu hút mọi tầng lớp nhân dân.

Đến nay, đã có hơn 100 công trình, phần việc, nhà Đại đoàn kết được MTTQ các cấp triển khai thực hiện. Trong đó có 2 công trình cấp tỉnh do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì vận động nguồn lực xã hội hóa 500 triệu đồng thực hiện; đó là công trình xây dựng cầu Bản nối xóm 2 sang xóm 14, xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn và công trình điện chiếu sáng đường vào khu mộ đồng chí Lương Văn Thăng tại thôn Lũ Phong, xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan.

Nhìn chung, các công trình, phần việc chào mừng  Đại hội đều được MTTQ các cấp cân nhắc lựa chọn, đảm bảo ý nghĩa chính trị, xã hội và tính thiết thực, vì lợi ích của người dân. Trong quá trình thực hiện đã huy động được nhiều nguồn lực, nhất là nguồn lực xã hội, được sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân cùng tham gia thực hiện. Do vậy, các công trình, phần việc chào mừng Đại hội MTTQ các cấp càng thêm ý nghĩa, vừa là niềm vui, niềm hạnh phúc của người được thụ hưởng, vừa là minh chứng sống động cho tinh thần đại đoàn kết.

Những kết quả trong phong trào thi đua chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 còn khẳng định vị trí, vai trò của MTTQ các cấp trong tỉnh về việc tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì phát động trong thời gian tiếp theo, góp phần xây dựng tỉnh Ninh Bình ngày càng phát triển.

T.H