Quảng Trị: Người Chủ tịch Mặt trận xã miền núi luôn gương mẫu, tận tụy với Nhân dân

(Mặt trận) - Đến với xã Mò Ó, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, ai cũng biết ông Mai Thanh Hồng, người Chủ tịch Mặt trận xã miền núi luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, với Nhân dân.

An Khê: Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

MTTQ Việt Nam Gia Huynh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở

Yên Bái phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc trong phát triển kinh tế - xã hội

Ông Mai Thanh Hồng (ngoài cùng bên phải) thăm hỏi người dân bị ảnh hưởng do thiên tai - Ảnh: N.P 

Đảm đương trách nhiệm chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam xã từ năm 2019 đến nay, ông Hồng luôn khắc phục khó khăn của gia đình, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn quan tâm tìm tòi những giải pháp nhằm thực hiện tốt công việc. Là người tâm huyết với công tác mặt trận, ông đã cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã triển khai cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, hướng dẫn chỉ đạo của ủy ban MTTQ Việt Nam cấp trên phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội để thực hiện nhiệm vụ. Nhờ vậy, công tác của Mặt trận xã Mò Ó nói chung và bản thân ông Hồng nói riêng đã thu được kết quả cao, góp phần giữ vững QP - AN, ổn định chính trị - xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế ở địa phương.

Với mục tiêu đưa xã Mò Ó về đích nông thôn mới vào năm 2025, ông Hồng đã cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, ban công tác mặt trận các thôn vận động Nhân dân tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới như: Nhà ở dân cư, nâng cao thu nhập, giảm nghèo, các tiêu chí về môi trường, giao thông, thủy lợi, giáo dục...

Từ năm 2019 đến nay, ông cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã vận động Nhân dân trong đóng góp tiền và ngày công được trên 150 triệu đồng; hoàn thành xây dựng, nâng cấp khuôn viên khu vệ sinh nhà sinh hoạt cộng đồng 4/4 thôn trên địa bàn xã, vận động người dân hiến đất xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng thôn, xây dựng đường bê tông nội thôn; vận dụng nguồn hỗ trợ tổ chức phát động chung tay xây dựng nông thôn mới “sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” với 2 tuyến đường hoa dài hơn 2 km, 4 tuyến đường điện chiếu sáng, trong đó người dân đóng góp ngày công và tiền trên 20 triệu đồng.

Công tác chăm lo đời sống của người dân trong khu phong tỏa vì COVID-19 xảy ra trên địa bàn xã cũng được ông Hồng quan tâm thực hiện. Ông đã kêu gọi, vận động, nguồn lương thực, thực phẩm, tiền mặt phòng, chống trị giá trên 100 triệu đồng; vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đến thời điểm hiện tại được 37 triệu đồng; phối hợp với UBND xã vận động được trên 20 triệu đồng quỹ đền ơn đáp nghĩa; ngoài ra tích cực tham gia chỉ đạo thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại địa phương.

Thường xuyên chủ động, phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và Nhân dân. Nhờ vậy, không có vụ việc phức tạp, khiếu kiện đông người xảy ra trên địa bàn. 4/4 tổ hòa giải các thôn trong xã được kiện toàn, hoạt động tích cực, kịp thời và hiệu quả.

Hằng năm, tổ chức cho 100% hộ gia đình ký cam kết không vi phạm pháp luật; 100% khu dân cư hạn chế tệ nạn xã hội; việc tuyên truyền, tham gia giao thông an toàn được thực hiện nghiêm túc; an ninh đảm bảo, chính trị ổn định, kinh tế phát triển, bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn được gìn giữ và phát huy; các hủ tục, lãng phí trong việc tổ chức ma chay, cưới hỏi dần được xóa bỏ. Tỉ lệ gia đình văn hóa hằng năm đạt 70% - 85%; khu dân cư văn hóa đạt 50% - 75%.

Hằng năm, 100% khu dân cư tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc… Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; hướng dẫn, đôn đốc ban thanh tra nhân dân xã thực hiện nhiệm vụ, chức năng; tổ chức tốt 5 cuộc giám sát; qua giám sát chỉ ra được những ưu điểm, hạn chế, tồn tại và đề nghị chính quyền cơ sở có hướng chỉ đạo, khắc phục kịp thời.

Tích cực chỉ đạo việc củng cố tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và ban công tác mặt trận ở khu dân cư. Từ 2019 đến nay, 100% ban công tác mặt trận được đánh giá, xếp loại tốt trở lên. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã xếp loại tốt và xuất sắc hằng năm; được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện tặng bằng khen, giấy khen.

Lãnh đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tổ chức tốt việc lấy ý kiến và tổng hợp ý kiến tham gia vào các dự thảo văn kiện trình đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, tích cực tham gia vào việc giới thiệu nhân sự cấp uỷ tại đại hội Đảng bộ cùng cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong thành tích chung của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã không thể không nói đến sự đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của ông Mai Thanh Hồng, một cán bộ mặt trận hết lòng vì phong trào. Ông được cấp ủy, chính quyền và ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đánh giá là một trong những cán bộ mặt trận tiêu biểu, hăng hái, nhiệt tình với các mặt công tác xã hội, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hằng năm. Gia đình ông cũng là một trong những hộ gia đình phát triển kinh tế khá, nhiều năm liên tục được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu.