Quảng Trị: Người cán bộ Măt trận tâm huyết với công việc

(Mặt trận) - Đến khu phố 7, Phường 3, thị xã Quảng Trị nhắc đến ông Lê Văn Niệm mọi người trong khu dân cư đều kể về ông với thái độ kính trọng. Với dáng người nhỏ nhắn, bị khuyết tật chân từ nhỏ, việc đi lại có phần hạn chế, nhưng với tinh thần gương mẫu của một cán bộ hưu trí, một đảng viên tiêu biểu và hơn hết là ý thức trách nhiệm của một công dân sống trên địa bàn, ông Niệm luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

MTTQ thị trấn Yên Sơn phát huy sức mạnh đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Điền phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ông Lê Văn Niệm (ngoài cùng bên trái) cùng lãnh đạo phường thăm, tặng quà cho hộ nghèo tại Khu phố 7, Phường 3, thị xă Quảng Trị - Ảnh: N.P 

Là chi ủy viên, Trưởng ban công tác mặt trận khu phố bản thân ông Niệm đã tích cực vận động gia đình và bà con trong khu phố thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ông cùng với Ban cán sự, Ban công tác mặt trận khu phố vận động Nhân dân thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” có hiệu quả, qua đó đã có 17 mô hình sản xuất giỏi được tỉnh, thị xã, phường công nhận như: Sản xuất chế biến bún gạo, sợi phở; lắp ráp nhôm, kính; sản xuất nấm các loại; điện, mộc dân dụng; đúc chậu hoa, bán cây cảnh...

Vận động các chi hội giúp đỡ hướng dẫn nhau về kiến thức sản xuất nông nghiệp, gây quỹ tương trợ hơn 13 triệu đồng để chăn nuôi, trồng trọt; vận động tốt quỹ “Vì người nghèo” hằng năm đạt và vượt chỉ tiêu phường giao. Hằng năm, nhân dịp Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, ông cùng Ban cán sự khu phố kêu gọi và tổ chức tặng hàng chục suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Năm 2021, tặng 75 suất quà cho hộ khó khăn; hỗ trợ 70 triệu đồng xây dựng nhà đại đoàn kết...

Về công tác an ninh trật tự - an toàn giao thông (ANTT - ATGT) bản thân ông cùng Ban công tác mặt trận khu phố thường xuyên vận động bà con nghiêm túc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Nhiều năm qua trên địa bàn khu phố không có người vi phạm tệ nạn về ma túy, mại dâm, gây gổ đánh nhau, trộm cắp, gây mất trật tự về ANTT - ATGT.

Là người có kinh nghiệm, biết dùng phương pháp nào phù hợp để áp dụng, ông luôn chú trọng công tác hòa giải, không để vụ việc dẫn đến phức tạp, không để việc nhỏ thành việc lớn, không có đơn thư khiếu kiện vượt cấp, ông luôn là trung tâm hàn gắn xóm làng nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Ông cùng với khu phố làm tốt công tác vận động Nhân dân hưởng ứng tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao ở địa phương.

Trong năm 2021, ông đã cùng cấp ủy, Ban cán sự, Ban công tác mặt trận khu phố đã vận động các tầng lớp nhân dân và các nhà hảo tâm đóng góp được trên 220 triệu đồng đối ứng xây dựng nhà văn hóa và một số trang thiết bị, cùng với sự hỗ trợ của thị xã và Phường 3 đã hoàn thành nhà văn hóa khu phố đưa vào hoạt động.

Ngoài ra, ông luôn cùng với Ban cán sự, Ban công tác mặt trận khu phố thực hiện tốt chính sách tôn giáo trên địa bàn, quan tâm giúp đỡ những hộ nghèo có đạo; vận động các chức sắc, chức việc và bà con có đạo thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, vận động bà con sống tốt đời đẹp đạo, hưởng ứng tham gia tích cực các phong trào, các cuộc vận động lớn của mặt trận.

Trong thời gian COVID-19 diễn biến phức tạp, ông đã cùng người dân khu phố vào cuộc một cách tích cực, có trách nhiệm như kêu gọi mọi người thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K”, thực hiện giãn cách; kêu gọi người dân ủng hộ tiền và nhu yếu phẩm tiếp ứng cho đồng bào các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng dịch bệnh với số tiền 24 triệu đồng, hơn 100 kg các loại thực phẩm...

Trong năm 2021, diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, bản thân ông Niệm đã cùng Ban công tác mặt trận chủ động tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia bầu cử. Kết quả 100% cử tri khu phố đã tham gia đi bầu cử, được Hội đồng Bầu cử thị xã đánh giá cao và khen thưởng.

Với những đóng góp và những thành tích đạt được trong thời gian thực hiện nhiệm vụ, ông Lê Văn Niệm đã góp phần giữ vững phong trào của khu phố, hằng năm khu dân cư luôn đạt khu dân cư tiên tiến, khu dân cư văn hóa xuất sắc cấp tỉnh. Ông được tặng nhiều giấy khen, bằng khen từ cấp phường, thị xã, tỉnh. Năm 2021, Ban công tác mặt trận Khu phố 7, Phường 3 được Uỷ ban Mặt trận Trung ương tặng bằng khen, cá nhân ông Niệm được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen.

Với ông Niệm, khi được bầu vào cấp ủy, làm trưởng ban công tác mặt trận khu phố, ông đã xác định yếu tố đoàn kết, sự đồng lòng thống nhất, sự hợp sức cùng sẻ chia là khâu quan trọng nhất, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện thành công tất cả các công việc. Chính vì vậy, qua thực tiễn, ông Niệm đã rút ra được một số kinh nghiệm “Mình phải thực sự lắng nghe ý kiến, thấu hiểu được tâm tư, tình cảm, thấy được ước mơ nguyện vọng chính đáng của người dân, không cho phép mình tự cao, tự đại, cho mình giỏi hơn người khác; phải tích cực, chủ động tranh thủ sự chỉ đạo của cấp trên. Cùng với cấp ủy, ban cán sự khu phố, ban công tác mặt trận tuyên truyền để người dân cùng nhau thực hiện nghiêm túc các đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; những quy định, hương ước của địa phương trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các cuộc vận động khác.

Tâm huyết với công tác mặt trận, ông Niệm luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, ông là người gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm. Ông Niệm xứng đáng là cán bộ mặt trận tiêu biểu hết lòng vì việc chung để nhiều người học tập noi theo.