Phát huy vai trò của tôn giáo trong các phong trào, cuộc vận động

(Mặt trận) - Chiều 3/1, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã thân mật tiếp đoàn đại biểu Hội thánh Tin lành Báp Tít Việt Nam do Mục sư Nguyễn Võ Khánh Giám, Hội trưởng Giáo hội Báp Tít Việt Nam đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực thân mật tiếp đoàn. 

Mục sư Nguyễn Võ Khánh Giám trân trọng cảm ơn sự quan tâm của MTTQ Việt Nam đối với Giáo hội. Thời gian qua, những hoạt động của Giáo hội luôn được Mặt trận chia sẻ, quan tâm và tạo điều kiện hoạt động. Thay mặt đoàn, Mục sư Nguyễn Võ Khánh Giám bày tỏ niềm vinh dự khi đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam; đồng thời tin tưởng MTTQ Việt Nam là nơi đoàn kết, giúp đỡ các tôn giáo cùng nhau đoàn kết, phát triển, góp phần vào xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Giáo hội Báp Tít Việt Nam được thành lập năm 1989, trên cơ sở tách ra từ Hội thánh Báp Tít Việt Nam (Ân Điển - Nam Phương). Nhìn lại chặng đường hình thành, phát triển 30 năm qua và 10 năm được Nhà nước công nhận, Mục sư Nguyễn Võ Khánh Giám khẳng định, Giáo hội Báp Tít Việt Nam là một trong các tổ chức Tin Lành hoạt động ổn định và tuân thủ pháp luật, tích cực trong công tác từ thiện, an sinh xã hội, hỗ trợ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa, khắc phục thiên tai và tham gia nhiều phong trào của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. 

Có được những thành quả đó là sự nỗ lực cố gắng của các vị chức sắc, tín đồ Giáo hội và vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành Giáo hội qua các nhiệm kỳ. Với truyền thống gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, Mục sư Nguyễn Võ Khánh Giám nhấn mạnh, trong thời gian tới, chức sắc, tín đồ của Giáo hội Báp Tít Việt Nam tiếp tục phát huy mọi nguồn lực, làm cho Giáo hội ngày càng phát triển, tiếp tục là một phần không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Quang cảnh buổi tiếp.

Bày tỏ vui mừng khi đón đoàn đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đã thông báo với đoàn tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước năm 2018. 

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, có được kết quả này là nhờ vào sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước đã cùng đồng lòng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển. Đặc biệt sự ra đời của Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo đã giúp cho các tôn giáo đoàn kết lại, gắn bó hơn để cùng chung tay củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và cùng xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đánh giá cao vai trò của các tôn giáo trong tham gia các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận phát động, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đề nghị, từ kết quả 3 năm triển khai Cuộc vận động “Tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường”, Giáo hội tiếp tục phổ biến, tuyên truyền với bà con cùng tích cực xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, phát huy giá trị đạo đức của tôn giáo trong giáo dục dạy nghề, y tế, nhân đạo, từ thiện… từ đó góp phần động viên về tinh thần, vật chất để những người yếu thế, người nghèo có động lực vươn lên trong cuộc sống.