Phát huy vai trò của Mặt trận trong phòng, chống dịch

(Mặt trận) -Xác định việc tham gia phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ chính trị cấp bách, hệ thống Mặt trận quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

 Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ  trao tiền hỗ trợ cho người gặp khó khăn ở phường Châu Văn Liêm.

Ủy ban MTTQVN các cấp quận Ô Môn đã phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về mối nguy hiểm của dịch COVID-19 để mọi người nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch. Đồng thời, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, nhất là thông điệp “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế; huy động các nguồn lực của cộng đồng để hỗ trợ người gặp khó khăn. Qua đó, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong cuộc chiến chống đại dịch, với tinh thần “không ai đứng ngoài cuộc”, “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Ông Lê Thanh Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận Ô Môn, chia sẻ: “Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng với toàn thành phố, quận Ô Môn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trên địa bàn quận có nhiều khu vực dân cư phải áp dụng biện pháp cách ly y tế và phong tỏa y tế. Chúng tôi đã chủ động phối hợp các tổ chức thành viên tăng cường vận động nguồn lực để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn”. Đến nay, Ủy ban MTTQVN quận Ô Môn đã vận động được 55 tấn gạo, 60 tấn rau củ, nhiều nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế, kính chống giọt bắn, nước suối,… với tổng trị giá hơn 2,8 tỉ đồng. Toàn bộ  số tiền hàng hóa vận động được, Ủy ban MTTQVN quận đã phối hợp với chính quyền, đoàn thể các phường cấp phát, hỗ trợ kịp thời đến những người dân gặp khó khăn, người dân trong khu vực phong tỏa và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa, chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn.

Chúng tôi có dịp cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận đến cấp tiền hỗ trợ cho những hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn. Tại các nơi đến, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận đã trao hỗ trợ mỗi hộ 900.000 đồng. Chị Thạch Thị Thanh, hộ nghèo người dân tộc Khmer ở khu vực 4, phường Châu Văn Liêm nói: “Vợ chồng tôi làm mướn kiếm sống. Cả tháng nay, không có việc làm, cuộc sống trở nên khó khăn, túng thiếu. Những ngày qua, được chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể địa phương đến hỗ trợ gạo, rau củ, mắm, muối. Hôm nay, lại được lãnh đạo MTTQVN quận đến trao tiền hỗ trợ nên những ngày tới, việc ăn uống của gia đình tạm ổn”. Còn anh Danh Mêl, hộ cận nghèo người dân tộc Khmer ở khu vực Bình Lập, phường Phước Thới, chia sẻ: “Cả gia đình ở nhà để phòng dịch, chẳng làm lụng được gì, không có tiền mua gạo, thức ăn. Nhờ được chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể địa phương hỗ trợ tiền, gạo, nhu yếu phẩm, gia đình đủ ăn hằng ngày”.

Theo ông Lê Thanh Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận Ô Môn, Ủy ban MTTQVN các phường cũng phối hợp với chính quyền, các đoàn thể thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, vận động tiền mặt, gạo, nhu yếu phẩm trị giá trên 100 triệu đồng để chăm lo cho người gặp khó khăn. Một cán bộ Mặt trận ở cơ sở trích kinh phí của gia đình, hỗ trợ người dân gạo và nhu yếu phẩm trị giá hơn 10 triệu đồng. “Thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận và các phường tiếp tục phối hợp thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19. Song song đó là đẩy mạnh công tác vận động xã hội hóa chăm lo người dân để “không ai bị bỏ lại phía sau” do dịch bệnh” - ông Lê Thanh Phong khẳng định.

AN BÌNH