Ninh Thuận: Sôi nổi Cuộc thi ảnh “Tôi tin dùng hàng Việt”

(Mặt trận) -Kể từ khi Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận (Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh) chỉ đạo tổ chức Lễ phát động Cuộc thi ảnh “Tôi tin dùng hàng Việt”, đến nay, Ban Tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận hàng trăm tác phẩm đặc sắc của các tác giả đang làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và người dân trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó, cuộc thi diễn ra rất sôi nổi, góp phần lan tỏa thông tin tích cực để mọi người tin dùng sản phẩm chất lượng cao do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Thành phố Việt Trì chăm lo đời sống cho người nghèo

Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở huyện Yên Định

Xây dựng những khu dân cư tự quản, ấm no, hạnh phúc ở tỉnh Phú Thọ

Đồng chí Phạm Thị Bích Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, Phó Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh, Trưởng ban Giám khảo Cuộc thi ảnh “Tôi tin dùng hàng Việt” cho biết, thực hiện Kế hoạch số 198-KH/BCĐ của Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh về tổ chức Cuộc thi ảnh “Tôi tin dùng hàng Việt”, Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh đã ban hành các văn bản triển khai cuộc thi. Thành lập Ban Tổ chức gồm 10 thành viên; Ban Giám khảo gồm 7 thành viên; Tổ quản trị Fanpage cuộc thi ảnh gồm 4 thành viên. Đồng thời, phối hợp với Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận xây dựng phóng sự để phát sóng tuyên truyền rộng rãi; hỗ trợ tập huấn kỹ năng viết tin và chụp ảnh cho cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam của 7 huyện, thành phố. Tổ chức cho Ban Giám khảo, Tổ giúp việc cuộc thi họp để thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác chấm thi, tạo nhóm Zalo cho Ban Giám khảo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho 4 thành viên Tổ quản trị Fanpage nhằm đưa tác phẩm dự thi lên mạng internet kịp thời, đúng quy định để mọi người biết bình chọn và chia sẻ thông tin, tính điểm cộng.

 Tác phẩm tham gia Cuộc thi ảnh “Tôi tin dùng hàng Việt” giới thiệu đặc sản nước mắm thương hiệu Quang Minh ở Cà Ná (Thuận Nam).

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cuộc thi cũng ghi nhận sự tham gia tích cực của các cơ quan: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện Ninh Hải, Thuận Bắc, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, Tỉnh đoàn, Đảng ủy khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Sở Nội vụ, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y tế; Ban Chỉ đạo CVĐ huyện Ninh Phước... đã tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi đến tận các địa phương, cơ quan, đơn vị; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các cơ sở hội tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và phụ nữ tích cực hưởng ứng cuộc thi và triển khai tuyên truyền sâu rộng cuộc thi đến giáo viên, học sinh trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần tạo được sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về cuộc thi ảnh “Tôi tin dùng hàng Việt”.

Qua thống kê, đến nay Tổ quản trị đã nhận được hơn 220 tác phẩm dự thi theo đúng thể lệ cuộc thi đặt ra. Nhiều tác phẩm có chất lượng cao, kỹ thuật tốt, chủ đề khá đa dạng, truyền tải đến người xem nhiều thông điệp về nguồn cảm hứng, niềm tin tiêu dùng hàng Việt; quảng bá các sản phẩm đặc thù của quê hương Ninh Thuận. Đồng thời, khẩn trương tiến hành sơ khảo, lập danh sách, cho mã số bài dự thi và đăng bài dự thi lên Fanpage Cuộc thi ảnh “Tôi tin dùng hàng Việt” - Ninh Thuận.

Trong thời gian tới, Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh Ninh Thuận tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các địa phương, cơ quan, đơn vị tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cuộc thi. Yêu cầu Tổ quản trị Fanpage, Ban Giám khảo tập trung đẩy nhanh tiến độ tập hợp, chọn lọc, đăng tải, chấm điểm các tác phẩm dự thi, đảm bảo chất lượng, đúng quy định, khách quan, trách nhiệm, khoa học. Tham mưu, chuẩn bị các điều kiện cụ thể tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi theo đúng quy định và kế hoạch đề ra. Đồng thời hướng đến mục tiêu là truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ ưu tiên dùng hàng Việt Nam sang tư duy tin dùng hàng Việt, thu hút sự tham gia của các tầng lớp nhân dân, cổ vũ phong trào truyền thông - thương mại sản phẩm Việt, phát triển các sản phẩm OCOP đặc thù của tỉnh và là diễn đàn giao lưu, chia sẻ, lan tỏa sự tích cực trong tiêu dùng hàng Việt, góp phần để hàng Việt thực sự là niềm tự hào trong lòng nhân dân tỉnh nhà.

V.N