Những chuyến xe vượt ngàn cây số chở nghĩa tình đến vùng lũ Lào Cai

(Mặt trận) -Cơn bão số 3 đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho tỉnh Lào Cai. Mất mát, đau thương là vậy, nhưng để lại nhiều bài học quý báu về tình người và sự đoàn kết. Trong lúc nguy nan, thiếu thốn, những chuyến xe từ thiện vượt cả ngàn cây số hướng về các vùng lũ Lào Cai không chỉ chở nước uống, thức ăn, quần áo, thuốc men… mà còn chở cả nghĩa tình của đồng bào cả nước.

Mặt trận Tổ quốc xã Nam Thượng: Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Hành động vì sự phát triển bền vững

MTTQ huyện Như Thanh tham gia xây dựng Đảng, chính quyền

Vượt  gần 2.000 km qua hàng chục điểm sụt sạt, có đoạn phải xuống đẩy xe, tăng  bo, đoàn thiện nguyện Vòng tay nhân ái và mái ấm Bà Rá, tỉnh Bình Phước đã có mặt tại vùng cao Bắc Hà. Đây không phải là điểm dừng chân đầu tiên của đoàn, mà trước đó anh Nguyễn Đăng Hoàng cùng các thành viên đã vận chuyển hàng trăm tấn hàng thiết yếu, là tình cảm của bà con miền Nam gửi tới đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ gây ra.

 Những chuyến xe vượt ngàn cây số mang nghĩa tình đến với Bắc Hà

"Chúng tôi cập nhật thông tin trên mạng xã hội chúng tôi biết được bà con Lào Cai chịu thiệt hại rất nhiều. Bà con trong miền Nam gửi gắm chúng tôi nhu yếu phẩm, tiền bạc ra để tôi cùng đoàn ra đây trao tận tay cho bà con" - anh Đăng nói.

Chị Lê Thị Mỹ Thể ở Thừa Thiên Huế đã tham gia theo đoàn thiện nguyện của tỉnh Bình Phước đến Bắc Hà. Chứng kiến những thiệt hại, mất mát của người dân nơi đây sau cơn bão số 3, chị Thể và đoàn thiện nguyện đã kêu gọi quyên góp được hàng chục tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu mang đến trao tận tay cho các hộ gia đình: "Khi đến được đây rồi mới càng thấy được những mất mát, đau thương của người dân nơi đây là quá lớn. Với một ít quà từ những tấm lòng yêu thương mình gửi đến đây cho mọi người".

 Hàng hóa thiết yếu gửi tới bà con vùng lũ

Bắc Hà là một trong số các địa phương của tỉnh Lào Cai chịu thiệt hại nặng trong trận mưa lũ vừa qua. Toàn huyện có 25 người chết, 9 người mất tích, 19 người bị thương;  hơn 1.000 ngôi nhà bị sập, sạt lở; hàng chục điểm trường, trạm y tế cùng hàng trăm tuyến giao thông thôn bản bị hư hỏng. Việc khắc phục thiệt hại và ổn định đời sống người dân sẽ phải mất nhiều thời gian và nguồn lực.

Ông Vàng Văn Ngân, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết: "Số tiền hiện tại chúng tôi nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân sơ bộ bước đầu được trên 2 tỷ đồng. Qua đây chúng tôi thấy tấm lòng của cả nước động viên rất kịp thời đối với bà con Bắc Hà. Vì vậy bà con đã  ổn định, bình tâm trở lại sau những mất mát".  

 Bà con cảm động khi nhận những món quà từ phương xa

Thấu hiểu nỗi vất vả của đồng bào vùng cao sau những ngày mưa lũ, đất sạt, sập nhà, người thiệt mạng, người bị thương, việc khắc phục sau thiên tai gặp nhiều khó khăn, hàng trăm đoàn thiện nguyện ở mọi miền Tổ quốc, không quản ngại đường xá xa xôi, địa hình hiểm trở đã đến với Bắc Hà và trực tiếp đến các vùng tâm lũ, chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ, chăm lo cuộc sống cho người dân.  

Anh Ly Sùng Páo, ở  xã Thải Giàng Phố xúc động nói: "Mọi người giúp chúng tôi những hàng hóa thiết yếu, ổn định cuộc sống chúng tôi rất cảm ơn". 

Với tinh thần đoàn kết, sẻ chia và sự hỗ trợ từ đồng bào cả nước, vùng lũ Lào Cai sẽ sớm vượt qua khó khăn 

Sức mạnh của tình dân tộc với hai chữ đồng bào thân thương đã trở thành ngọn lửa sưởi ấm trái tim của biết bao người dân vùng lũ Bắc Hà. Không còn khoảng cách về địa lý, hàng triệu con tim từ mọi miền Tổ quốc đang cùng chung tay động viên bà con nơi đây vượt qua khó khăn. Hành trình phục hồi sau mưa lũ còn rất gian nan, xong với tinh thần đoàn kết, sẻ chia và sự hỗ trợ từ đồng bào cả nước, vùng lũ Lào Cai sẽ sớm vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển bền vững.

Theo VOV