Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng đến Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng lần thứ X

(Mặt trận) -Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp tỉnh Sóc Trăng đã và đang đẩy mạnh thực hiện đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đợt thi đua này với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã và đang góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Đồng Tháp: Người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng chăm lo cho người nghèo

Mặt trận Tổ quốc huyện Cam Lộ quan tâm hỗ trợ người nghèo vươn lên

Cầu giao thông nông thôn ở xã Phú Hữu là công trình chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng được xây dựng từ nguồn xã hội hóa với sự đóng góp ngày công lao động của người dân ở địa phương. 

Từ tháng 10/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã có kế hoạch tổ chức đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đợt thi đua này kéo dài đến tháng 10/2024 nhằm biểu dương kịp thời những sáng kiến, cách làm hay, mô hình mới, các công trình tiêu biểu trong tỉnh của các tập thể, cá nhân, tạo sự lan tỏa và nhân rộng cách làm hiệu quả.

Hưởng ứng phong trào, một số tổ chức thành viên, các vị ủy viên ủy ban, các cơ sở tôn giáo, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đăng ký các công trình, sản phẩm, phần việc để chào mừng. Trong đó, mỗi đơn vị xây dựng ít nhất từ 1 - 2 công trình, phần việc cụ thể. Các công trình, phần việc tập trung vào xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hoạt động an sinh xã hội, ra quân làm đường giao thông, xây dựng các mô hình trong cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

Tại huyện Long Phú, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa đã được MTTQ Việt Nam huyện triển khai đến cơ sở, tạo không khí thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Từ những căn nhà đại đoàn kết đến những công trình xây đường giao thông nông thôn hay những phần quà cho hộ nghèo đều được các cán bộ Mặt trận tích cực thực hiện nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Chia sẻ niềm vui khi sắp được đi lại trên chiếc cầu bê tông kiên cố, ông Dương Văn Hồng ở ấp Phú Trường, xã Phú Hữu, huyện Long Phú cho biết: “Chiếc cầu nối liền hai bờ sông ở ấp chúng tôi đã xuống cấp, thành ra người dân đi lại rất khó khăn. Qua sự vận động của cán bộ MTTQ các cấp đã được chùa Thiên Thới ở huyện Kế Sách hỗ trợ 200 triệu đồng để xây dựng cầu mới. Tuy cây cầu đang được xây dựng nhưng người dân chúng tôi rất phấn khởi vì khi hoàn thành sẽ giúp cho việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn. Do đó, từ khi khởi công xây dựng, người dân chúng tôi cũng góp ngày công để cây cầu mới sớm hoàn thành”.

Những thành tích trong đợt thi đua đặc biệt còn là món quà ý nghĩa chào mừng đại hội đại biểu MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh nhiệm kỳ 2024 - 2029. Qua đó còn khẳng định vị trí, vai trò của MTTQ các cấp trong tỉnh trong việc tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Tính đến tháng 6/2024, 11/11 đơn vị đã tổ chức thành công đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp huyện. Qua đó ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố đã cử ra 604 vị ủy viên ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện. Trong đó có 46 ủy viên ban thường trực (11 chủ tịch, 12 phó chủ tịch và 23 ủy viên thường trực). Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ được tổ chức vào tháng 7/2024. Hiện nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về nội dung, nhân sự và các điều kiện cần thiết khác để tổ chức thành công đại hội. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng văn kiện trình đại hội; hướng dẫn lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị; xây dựng kịch bản và các văn bản phục vụ đại hội… Đồng thời phối hợp với các cơ quan báo, đài tăng cường tuyên truyền về đại hội.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và sự chủ động, tích cực của MTTQ Việt Nam tỉnh, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ phát huy được sức mạnh đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm của các tổ chức thành viên, MTTQ các cấp và nhân dân; bảo đảm trang trọng, thiết thực, hiệu quả, đúng tiến độ, đúng quy định.

HẢI HÀ