Người nữ cán bộ Mặt trận mẫu mực, tâm huyết

(Mặt trận) -“Muốn làm công tác Mặt trận cơ sở tốt, trước hết phải phát huy tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, luôn nỗ lực thì việc khó ắt cũng thành công”. Đó là chia sẻ của chị Đoàn Thị Dung, Chủ tịch MTTQ xã Phú Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa).

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Đoàn công tác MTTQ huyện Hậu Lộc và xã Phú Lộc trao tặng tiền làm nhà cho chị Nguyễn Thị Huệ (thôn Xuân Yên) thuộc diện hộ nghèo, khuyết tật.

Trải qua nhiều cương vị công tác, năm 2019, chị Đoàn Thị Dung được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch MTTQ xã Phú Lộc. Ở cương vị được giao, chị luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, thường xuyên bám sát, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Khu dân cư nói không với ma túy”...

Đặc biệt, trong quá trình triển khai Chương trình Xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu, Chủ tịch MTTQ xã Phú Lộc Đoàn Thị Dung đã gương mẫu, đi đầu trong công tác vận động Nhân dân. Nhờ đó, người dân ở các thôn đã tích cực, tự nguyện đóng góp ngày công lao động, hiến đất và tháo dỡ các công trình trên đất để mở rộng đường giao thông. Đến nay, các tuyến đường liên thôn, liên xã đều đã được mở rộng và bê tông hoá, có hệ thống đèn chiếu sáng; các khu vui chơi, tập luyện thể dục-thể thao được đầu tư trang thiết bị phục vụ nhu cầu của người dân địa phương.

MTTQ xã Phú Lộc với sự điều hành của chị Đoàn Thị Dung cũng đã phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học-kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp cho người dân. Từ đó, nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn phát triển các mô hình sản xuất, từng bước nâng cao thu nhập, làm giàu chính đáng.

Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của người dân xã Phú Lộc đạt 80 triệu đồng/năm, tỷ lệ gia đình văn hoá đạt 85%, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 96%.

Với những thành tích đã đạt được, liên tục nhiều năm liền MTTQ xã Phú Lộc được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bản thân chị Dung được MTTQ cấp trên tuyên dương, khen thưởng.

Ông Bùi Hải Hưng, Chủ tịch xã Phú Lộc cho biết: Chị Đoàn Thị Dung là một cán bộ Mặt trận năng nổ, nhiệt tình, luôn đi đầu trong các phong trào của xã, có uy tín trong Nhân dân. Trong thành tích chung của xã Phú Lộc không thể không nhắc đến sự đóng góp của MTTQ xã cũng như vai trò của chị Dung trong việc phát huy sức mạnh đoàn kết của quần chúng Nhân dân, phấn đấu cùng với cấp uỷ, chính quyền đưa xã Phú Lộc sớm về đích xã Nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2023.

Bảo Thanh