Người giúp dân bản Khe Ngát xóa nghèo

(Mặt trận) - Gắn bó với công tác Mặt trận ở bản Khe Ngát, từ năm 2013 đến nay, ông Hồ Văn Phần (50 tuổi) không chỉ thực hiện hiệu quả vai trò cầu nối giữa Đảng, Mặt trận với dân mà còn giúp bà con dân bản phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo.

Dựa vào sức dân xây dựng nông thôn mới

Khơi dậy sức dân trong xây dựng những vùng quê đáng sống

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tư Nghĩa hướng mạnh về cơ sở

Ông Hồ Văn Phần bên vườn hồ tiêu của gia đình. 

Ông Hồ Văn Phần sinh ra và lớn lên ở xã Hải Phúc, huyện Đa Krông, tỉnh Quảng Trị. Năm 1997, ông lại chọn bản Khe Ngát (thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch) làm quê hương thứ 2 của mình. 10 năm sinh sống ở bản (đến năm 2007), ông được bà con tín nhiệm bầu làm Trưởng bản, Bí thư Chi bộ bản Khe Ngát. Đến năm 2013, ông lại đảm nhận thêm nhiệm vụ mới là Trưởng ban Công tác Mặt trận bản Khe Ngát.

Xông xáo, tích cực với việc làng, việc bản nên ông Hồ Văn Phần ngày càng được bà con dân bản tin tưởng, quý mến. Dù trong bất cứ công việc nào, ông gương mẫu đi đầu để dân hiểu, dân tin và làm theo. Ông luôn xác định rõ trách nhiệm của mình trong việc vận động gia đình và người dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các quy ước, hương ước của địa phương.

Bên cạnh đó, ông thường xuyên trò chuyện, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con để trao đổi và có những kiến nghị, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp bà con ở Khe Ngát giải quyết được những vướng mắc còn tồn tại.

Nhận thấy hiệu quả kinh tế từ việc phát triển chăn nuôi, trồng trọt, ông đã kiên trì hướng dẫn, vận động bà con trong bản trồng được 20ha cao su, 15ha keo, tràm. Cũng chính từ chăn nuôi, trồng trọt đã tạo nguồn thu nhập ổn định, giúp nhiều hộ dân ở bản Khe Ngát thoát nghèo vươn lên làm giàu.

Xác định rõ vai trò của mình, ông Phần còn phối hợp với ban cán sự thôn, Ban Công tác Mặt trận bản Khe Ngát vận động bà con trồng các loại cây ngắn ngày như sắn, ngô, đậu lạc để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.

Không chỉ giúp bà con phát triển kinh tế, ông Hồ Văn Phần còn quan tâm đến việc học hành của con em trong bản. Trong các buổi hội họp, ông thường xuyên nhắc nhở bà con không để các em học sinh bỏ học. Vì vậy đến nay, 100% con em bản Khe Ngát trong độ tuổi được đến trường.

Với những đóng góp của mình, Trưởng ban Công tác Mặt trận bản Khe Ngát Hồ Văn Phần đã được các cấp, các ngành khen thưởng vì đã có những thành tích xuất sắc trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, ông Hồ Văn Phần vinh dự là một trong những cá nhân tiêu biểu, vinh dự được biểu dương tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Bình lần thứ V.