MTTQ phường Thới An Ðông chăm lo Tết cho người nghèo

(Mặt trận) -Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đang đến gần. Thời điểm này, cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội phường Thới An Ðông, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ đang chung tay tổ chức nhiều hoạt động để chăm lo Tết, để mọi nhà, mọi người đều đón Tết đầm ấm, yên vui.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

 Ông Nguyễn Văn Hai, hộ nghèo ngụ ở khu vực Thới Thuận (bên trái) được hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà Đại đoàn kết.

Phường Thới An Ðông có 98 gia đình chính sách và có công với cách mạng, 24 hộ nghèo, 30 hộ cận nghèo, 450 hộ khó khăn, diện bảo trợ xã hội. Ðể mọi người, mọi nhà được vui Xuân, đón Tết đầm ấm, Ðảng ủy phường chỉ đạo UBND và các tổ chức chính trị - xã hội, ban chi ủy chi bộ và ban nhân dân các khu vực vận động được trên 580 phần quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm để chăm lo cho các đối tượng, mỗi phần quà trị giá từ 300.000-500.000 đồng. Ðến nay, phường đã tổ chức cấp phát quà cho 30 hộ gia đình chính sách; 200 hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, bảo trợ xã hội. Số quà còn lại sẽ tiếp tục vận động, tổ chức trao cho các đối tượng thụ hưởng ngày 26 tháng Chạp.

Kể về sự quan tâm chăm lo của địa phương, ông Phan Văn Bảy, thương binh 4/4, ngụ tại khu vực Thới Long, phấn khởi nói: “Năm nào gia đình tôi cũng được địa phương tặng quà vào dịp lễ, Tết. Chúng tôi rất vui trước sự quan tâm chăm lo của cấp ủy đảng, chính quyền và các ban, ngành địa phương”. Còn Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ðắc ngụ tại ấp Thới Thuận, kể, dịp Tết và các ngày lễ cán bộ phường và khu vực luôn quan tâm đến thăm hỏi, tặng quà. Khi nhà tình nghĩa xuống cấp, địa phương tiếp tục hỗ trợ tu sửa.

Theo đồng chí Huỳnh Thúy An, Công chức Văn hóa - Xã hội phụ trách lĩnh vực chính sách xã hội phường, cùng với vận động nguồn xã hội hóa, Ðảng ủy phường chỉ đạo phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận tiến hành rà soát, lập danh sách 96 hộ gia đình chính sách và người có công để nhận quà Tết của Chủ tịch nước; lập danh sách 567 gia đình chính sách và người có công, hộ nghèo, cận nghèo, người thuộc diện bảo trợ xã hội để nhận quà Tết của thành phố. “Tất cả quà của Trung ương và địa phương chúng tôi tổ chức cấp phát xong trước ngày 26 tháng Chạp để mọi người chủ động đón Tết” - đồng chí Huỳnh Thúy An khẳng định.

Bên cạnh tặng quà, Tết Quý Mão năm 2023 thêm 4 hộ ở phường Thới An Ðông có nhà Ðại đoàn kết. Theo đồng chí Phạm Hoàng Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường, phường đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 200 triệu đồng xây tặng nhà Ðại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn; trong đó, có 2 căn đã bàn giao và đưa vào sử dụng ngày 6-1; hai căn còn lại sẽ bàn giao vào ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão. Ông Nguyễn Văn Hai, hộ nghèo ngụ ở khu vực Thới Thuận, xúc động kể: “Tôi già yếu, bệnh tật nên chẳng làm lụng được gì, cuộc sống phụ thuộc vào tiền công đi làm thuê của con cái. Vừa qua, địa phương hỗ trợ 50 triệu đồng cất nhà Ðại đoàn kết, gia đình có nhà mới đón Tết. Cả nhà mừng vô kể”.

Theo đồng chí Trần Huỳnh Bình Dương, Phó Chủ tịch UBND phường, năm nay, Ðảng ủy và UBND phường chỉ đạo chăm lo chu đáo nhiều mặt để nhân dân đón Tết đầm ấm, yên vui. Trong đó, phải thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người thuộc diện bảo trợ xã hội… Dịp này, phường cũng tổ chức tặng quà cho 39 thanh niên được trao lệnh gọi nhập ngũ năm 2023, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng và mỗi thanh niên 1 sổ tiết kiệm 3 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Bên cạnh đó, phường tổ chức chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường sạch đẹp; vận động xã hội hóa 547 triệu đồng xây dựng 2 cây cầu bê tông ở các khu vực Thới Long, Thới Hưng, Thới Thạnh kịp đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán...

Với sự quan tâm, chăm lo kịp thời của cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội địa phương, nhân dân phường Thới An Ðông sẽ có cái Tết Nguyên đán vui tươi, đầm ấm và đậm nghĩa tình.

Theo Báo Cần Thơ