MTTQ huyện Đức Linh chăm lo đời sống cho người nghèo

(Mặt trận) -Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận đã phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tham gia giúp đỡ, chăm lo đời sống cho người nghèo, khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Tặng quà tết cho người nghèo tại xã Mê Pu.

Năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện đã được các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng, đạt 158 % so với kế hoạch đề ra. Từ nguồn quỹ này và vận động thêm các mạnh thường quân, doanh nghiệp, huyện đã hỗ trợ xây dựng mới 32 căn nhà, sửa chữa 5 căn nhà với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng cho hộ nghèo, cận nghèo; phối hợp thăm hỏi, động viên tặng 1.976 phần quà, số tiền 580 triệu đồng cho người nghèo, khó khăn, người già neo đơn; tặng 24.929 phần quà trung thu, 200 lồng đèn, 24 chiếc xe đạp, 160 suất học bổng, 150 cuốn vở với tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng cho học sinh nghèo, khó khăn; Quỹ Cứu trợ huyện đã hỗ trợ 53,5 triệu đồng cho các trường hợp bị thiên tai, bệnh hiểm nghèo, tai nạn giao thông...

Bên cạnh đó, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các ban, ngành, đoàn thể ở huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức thăm, tặng 2.252 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội số tiền 1,6 tỷ đồng, trong đó trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” huyện, xã số tiền 497,2 triệu đồng. Mặt trận các xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các mạnh thường quân thăm, tặng 5.232 phần quà, trị giá 2,2 tỷ đồng cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn.

Bằng những hoạt động thiết thực, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy được tinh thần “tương thân tương ái” trong cộng đồng góp phần cùng toàn huyện giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

T.H