MTTQ các cấp tỉnh Long An chăm lo Tết cho người nghèo

(Mặt trận) -Cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, công tác chăm lo, tặng quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách,... được Đảng, Nhà nước, MTTQ quan tâm, thực hiện. Cùng với cả hệ thống chính trị, UBMTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Long An tích cực huy động mọi nguồn lực triển khai, thực hiện các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

 Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An - Lê Thị Cẩm Tú tiếp nhận kinh phí trao tặng quà tết cho người nghèo

Những ngày đầu tháng 01/2023, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Long Trạch, huyện Cần Đước - Trần Minh Tiến cẩn thận thống kê các phần quà vừa vận động, tiếp nhận để tặng hộ nghèo, cận nghèo, lao động tự do ở trọ không có điều kiện về quê đón tết, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn,... trên địa bàn.

Ông Trần Minh Tiến phấn khởi nói: “Tính đến ngày 05/01/2023, UBMTTQ Việt Nam xã vận động, tiếp nhận 695 phần quà, mỗi phần từ 400.000-500.000 đồng, tổng trị giá 280 triệu đồng. Toàn xã còn 13 hộ nghèo, 24 hộ cận nghèo. Bên cạnh chăm lo tết cho người nghèo và một số đối tượng khó khăn khác, UBMTTQ Việt Nam xã đặc biệt quan tâm đến lao động tự do khó khăn đang ở trọ trên địa bàn. Để không ai bị bỏ lại phía sau, chúng tôi rà soát kỹ từng hoàn cảnh để tặng quà. Quà tiếp nhận đến đâu thì phân bổ đến đó”.

Thông tin từ UBMTTQ Việt Nam huyện Cần Đước, từ giữa tháng 12/2022, UBMTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện đã gửi thư ngỏ kêu gọi đóng góp, hỗ trợ quà tết đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp,... Đến cuối tháng 12/2022, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện vận động, tiếp nhận 3.603 phần quà tết, mỗi phần từ 400.000-600.000 đồng. Các địa phương tiếp tục vận động, tiếp nhận và tổ chức trao tặng. Được biết, hàng năm, trung bình mỗi hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn,... trên địa bàn huyện Cần Đước được tặng 3 phần quà tết.

Thăm, tặng quà dịp Tết Nguyên đán là hoạt động thường niên, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội đối với người dân, nhất là người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa còn 12 hộ nghèo, 37 hộ cận nghèo. Cùng với cả hệ thống chính trị, UBMTTQ Việt Nam xã tích cực huy động mọi nguồn lực triển khai, thực hiện các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Đức Hòa Hạ - La Ngọc Vân cho biết: “Hiện công tác vận động, tiếp nhận quà tết được thực hiện đến khoảng 20 tháng 12 Âm lịch trở đi sẽ tổng kết số lượng và trao tặng. Bên cạnh tiếp nhận, trao tặng tại UBND xã, hàng năm, UBMTTQ Việt Nam xã Đức Hòa Hạ còn làm "cầu nối" cho những mạnh thường quân mong muốn đến tặng quà tết tại nhà.

Theo đó, UBMTTQ Việt Nam xã lập danh sách, phát hành thư mời phân bổ cho các ấp mời hộ nghèo, cận nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận quà. Hàng năm, công tác chăm lo quà tết cho các đối tượng này được địa phương quan tâm, bảo đảm không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phát biểu tại Hội nghị lần thứ 9 (khóa IX), ngày 28/12/2022, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh  Long An - Trương Văn Nọ nhấn mạnh: “Tết Nguyên đán đang đến rất gần, UBMTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội cần khẩn trương, nghiêm túc phổ biến, quán triệt thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TU, ngày 16/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023, tập trung thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, với tinh thần đón tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm”.

Được biết, qua công tác vận động, tiếp nhận và phân bổ kinh phí từ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh Long An, đến nay, UBMTTQ Việt Nam tỉnh dự kiến trao tặng trên 2.000 phần quà tết, trị giá trên 1,3 tỉ đồng. Cùng với UBMTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội tích cực vận động, tặng quà tết cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách,…/.

Hoài An