Mặt trận Tổ quốc thành phố Lạng Sơn: Chung tay giúp đỡ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh

(Mặt trận) -Đại dịch Covid-19 bùng phát đã gây ra không ít hệ lụy đối với sức khỏe, việc làm, thu nhập của người dân trong cả nước nói chung, Lạng Sơn nói riêng, nhất là những đối tượng yếu thế trong xã hội. Để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống đại dịch, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố Lạng Sơn đã có nhiều hoạt động trợ giúp nhóm đối tượng này.

Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Riềng: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Hà Nam: Tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029

Đến thăm gia đình ông Hoàng Văn Poong, sinh năm 1954, là hộ nghèo ở khối 7+10, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, chúng tôi cảm nhận được những khó khăn, chật vật của gia đình bởi dịch Covid-19. Hai vợ chồng ông sống trong ngôi nhà lụp xụp nằm sâu trong ngõ nhỏ. Nếu như trước đây, bà Hoàng Huệ Khanh – vợ ông thường đi giúp việc, trông trẻ ở các gia đình, thì nay, do dịch bệnh, bà phải ở nhà. Cũng vì thế mà gia cảnh càng khó khăn hơn.

Ông Poong chia sẻ: Mấy tháng nay, do không thể đi làm nên gia đình không có thu nhập, mọi sinh hoạt đều trông chờ vào phụ cấp 1 triệu đồng của tôi. Tuy nhiên, số tiền này không đủ để trang trải cho gia đình hằng tháng. Vừa qua, gia đình được Ủy ban MTTQ phường hỗ trợ 30 kg gạo, 1 thùng mỳ tôm. Đây là sự hỗ trợ rất thiết thực, góp phần động viên gia đình vượt qua khó khăn trước mắt.

 

Hộ nghèo phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn nhận quà hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Cùng đợt nhận hỗ trợ với gia đình ông Poong là hộ bà Nông Thị Lả, thuộc diện cận nghèo ở khối 5, phường Đông Kinh. Bà Lả xúc động: Những ngày qua, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Được sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và những tấm lòng hảo tâm, gia đình đã khắc phục được phần nào khó khăn để ổn định cuộc sống…

Không chỉ 2 trường hợp trên, thời gian gần đây, rất nhiều hộ nghèo, cận nghèo, hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở thành phố Lạng Sơn được Ủy ban MTTQ các cấp vận động nguồn lực vật chất giúp đỡ, từng bước họ khắc phục, vượt qua. Bà Hoàng Thị Huyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Lạng Sơn cho biết: Thời gian qua, bên cạnh vận động các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp ủng hộ nguồn lực cho các lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 thì MTTQ thành phố cũng quan tâm vận động các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm giúp đỡ các trường hợp thuộc nhóm yếu thế, hộ khó khăn đột xuất do dịch bệnh. Cùng với đó, vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp để chăm lo cho các đối tượng…

Kết quả, từ ngày 1/4 đến ngày 14/4/2020, MTTQ toàn thành phố đã vận động ủng hộ, giúp đỡ 196 hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn đột xuất trên địa bàn với các phần quà và hiện vật như: 1.550 kg gạo, 105 thùng mỳ tôm và 28,6 triệu đồng tiền mặt. Cùng đó, phát 126 lọ nước rửa tay sát khuẩn, 750 khẩu trang y tế cho các đối tượng.

Theo lãnh đạo Ủy ban MTTQ thành phố Lạng Sơn, để sự trợ giúp đến đúng đối tượng, đúng mục đích, công tác rà soát, thống kê hoàn cảnh gia đình được triển khai chặt chẽ, có sự giám sát, khảo sát thực tế của cán bộ MTTQ các cấp sao cho việc giúp đỡ hướng đến những trường hợp thực sự khó khăn, đảm bảo công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Thông qua công tác trợ giúp đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, MTTQ thành phố Lạng Sơn tiếp tục thể hiện vai trò tập hợp, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn. Trong quá trình triển khai công tác này, MTTQ còn kết hợp tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho nhân dân, góp phần cùng các cấp, ngành làm tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

H.H