Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Hòa Bình: Phát huy vai trò trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

(Mặt trận) -Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của cuộc vận động (CVĐ) "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, những năm qua, UBMTTQ các cấp tỉnh Hòa Bình đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Chương trình MTQG xây dựng NTM, đô thị văn minh.

MTTQ thị trấn Yên Sơn phát huy sức mạnh đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Điền phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

 Lãnh đạo UBMTTQ huyện Lạc Thủy trao tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình chị Nguyễn Thị Xuân, thôn Tiền Phong, xã Yên Bồng.

Ngay sau khi phát động, CVĐ đã được triển khai trên toàn hệ thống Mặt trận các cấp tỉnh Hòa Bình. Theo đó, hệ thống Mặt trận các cấp đã phổ biến rộng rãi đến 1.482 khu dân cư; huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc.

Với tinh thần tương thân, tương ái "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, kết quả thông qua quỹ "Vì người nghèo” cấp tỉnh năm 2020, toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết, trị giá 1,840 tỷ đồng. Thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách, thương, bệnh binh với 29.265 suất quà, tổng trị giá hơn 15,3 tỷ đồng. Các đơn vị, tổ chức thành viên và các doanh nghiệp trực tiếp tặng 25.959 suất quà, tổng giá trị hơn 13,4 tỷ đồng cho hộ nghèo ở 10/10 huyện, thành phố trong tỉnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UB T.Ư MTTQ Việt Nam về toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. UB MTTQ tỉnh đã phát động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh quyên góp, hỗ trợ phòng, chống dịch, tính đến nay đã có 190 đơn vị, doanh nghiệp, 10 cá nhân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được trên 4,4 tỷ đồng và lương thực, thực phẩm, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, trang thiết bị, đồ dùng phòng, chống dịch trị giá hơn 4,6 tỷ đồng.

Thực hiện phong trào thi đua "Tỉnh Hòa Bình chung sức xây dựng NTM”, MTTQ các cấp đã phối hợp các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia xây dựng NTM gắn với thực hiện CVĐ, từ đó hình thành các vùng sản xuất tập trung quy mô lớn theo hướng hàng hóa như: mía tím Hòa Bình, cam Cao Phong, bưởi đỏ Tân Lạc, nhãn Sơn Thủy, cá lòng hồ sông Đà, dê Lạc Thủy... Đến nay, toàn tỉnh có 22 dự án liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị và 500 mô hình sản xuất. Nhiều mô hình tại khu dân cư được xây dựng, nhân rộng, phát huy hiệu quả. Tính đến tháng 7/2020 toàn tỉnh đã có 53 xã đạt chuẩn NTM, 39 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, TP Hòa Bình và huyện Lương Sơn được công nhận hoàn thành Chương trình MTQG về xây dựng NTM.

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, UBMTTQ các cấp đã khẳng định vị trí, vai trò tích cực trong CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Ngô Thị Thoa