Lạng Sơn: Người cán bộ Mặt trận đau đáu với việc giúp bà con vươn lên làm giàu

(Mặt trận) - Những ngày đầu tháng 11 tới đây, 300 cán bộ mặt trận tiêu biểu sẽ hội tụ về Hà Nội dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022. Trong đó, ông Triệu Sinh Bảo, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn là một trong 63 cá nhân tiêu biểu được đề nghị nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

Ông Triệu Sinh Bảo, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn (áo xanh) trò chuyện với bà con trong xã Đồng Ý

Nhiều năm qua người dân xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn đã quen với hình ảnh ông Triệu Sinh Bảo, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã hàng ngày lăn lộn tới từng thôn xóm để vận động người dân cùng đồng lòng phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Trước đây, cũng giống như nhiều địa phương của huyện Bắc Sơn, xã Đồng Ý gặp nhiều khó khăn do kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp manh mún, nhỏ lẻ nên thu nhập của người dân rất bấp bênh.

Vốn là một kỹ sư nông nghiệp, ông Bảo luôn đau đáu với việc tìm lối đi để người dân có thể vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Với cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch MTTQ xã, ông Bảo trực tiếp đến từng hộ gia đình vận động bà con tập trung chuyển đổi giống cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá, đưa các loại giống cây, con mới có giá trị kinh tế cao vào trồng trọt, chăn nuôi.

Ông Triệu Sinh Bảo, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn (áo xanh) trò chuyện với bà con trong xã Đồng Ý 

Để người dân chủ động ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, MTTQ xã đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên tổ chức hơn 30 Hội nghị tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật và hội nghị đầu bờ, trồng cây ăn quả các loại cho hơn 1.500 lượt nông dân tham dự. Thông qua việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hiện trên địa bàn xã Đồng Ý đã hình thành nhiều mô hình phát triển kinh tế mang thu lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm như mô hình trồng bưởi diễn, mô hình nuôi cá nước ngọt, mô hình nuôi trâu, bò dê. Thu nhập bình quân của người dân trên địa bàn đã đạt 43,4 triệu đồng/người/năm.

Không chỉ có những giải pháp giúp người dân nâng cao thu nhập vươn lên làm giàu chính đáng, ông Bảo với cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch MTTQ xã đã cùng tập thể cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ xã đã có nhiều cách làm sáng tạo để vận động nhân dân đồng thuận, ủng hộ sức người, sức của cùng xây dựng cơ sở hạ tầng, công trình giao thông nông thôn, thuỷ lợi, xây dựng nhà văn hoá thôn…

Từ sự vào cuộc vận động của Mặt trận mà trong 5 năm qua người dân trong xã đã đóng góp 1,38 tỷ đồng và hơn 10 nghìn ngày công lao động để bê tông hóa 5,1 km đường giao thông. Đến nay hệ thống đường giao thông của xã đã được bê tông hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, Mặt trận xã đã vận động người dân ủng hộ kinh phí xây dựng được 8 nhà văn hóa thôn và tu sửa nâng cấp 5 nhà văn hóa thôn với tổng kinh phí 1,95 tỷ đồng trong đó nhà nước hỗ trợ 640 triệu, nhân dân đóng góp 1,31 tỷ đồng.

Triển khai xây dựng mô hình thắp sáng đường thôn, ông Bảo và Ban Thường trực MTTQ xã Đồng Ý đã phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai, vận động thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa thắp sáng đường thôn được nhân dân đồng tình ủng hộ và nhất trí cao. Hiện nay 8/8 thôn xây dựng được mô hình, số tiền nhân dân đóng góp được trên 500 triệu đồng.

Ông Triệu Sinh Bảo, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn (áo xanh) trò chuyện với bà con trong xã Đồng Ý

Những đổi thay từ công cuộc xây dựng nông thôn mới của Đồng Ý có đóng góp của những người làm Mặt trận trong đó có cá nhân ông Triệu Sinh Bảo. Giai đoạn 2017-2022, xã Đồng Ý đã về đích nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Diện mạo nông thôn được đổi thay rõ rệt, cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp; cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất, sinh hoạt; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Với những thành tích đóng góp cho hoạt động, phong trào của Mặt trận, ông Triệu Sinh Bảo được nhân dân tin yêu, kính phục. Ông cũng vinh dự là 1 trong 300 cán bộ Mặt trận cơ sở tiêu biểu dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022.