Hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở Nghị Đức

(Mặt trận) -Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thời gian qua bằng những cách làm thiết thực, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận đã phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc huy động mọi nguồn lực trong cộng đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

 Ủy ban MTTQ xã Nghị Đức trao quà cho các hộ nghèo

Chúng tôi cùng cán bộ Mặt trận xã ghé thăm gia đình chị Đỗ Thị Hồng Mỹ ở thôn 1, được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết vừa qua. Căn nhà cũ của chị Mỹ chật hẹp, xuống cấp, sinh hoạt của gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Chị Mỹ chia sẻ: “Gia đình không có đất để canh tác, sản xuất phải đi làm thuê, cuốc mướn, dù có cố gắng làm lụng vất vả cũng không đủ tiền để cất lại nhà. Gia đình tôi rất vui mừng khi được Mặt trận hỗ trợ cất lại căn nhà như hiện nay rộng rãi, thoáng mát; tôi hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong lao động, sản xuất quyết tâm sớm thoát nghèo”.

Ông Hồ Thanh Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã  Nghị Đức cho biết: Để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, năm 2022, Mặt trận xã đã chủ động phối hợp các ngành rà soát, nắm danh sách, hoàn cảnh cụ thể của các hộ nghèo, cận nghèo để có những hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp; cùng với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Quỹ “Vì người nghèo” vận động được 109,4 triệu đồng, đạt 309% kế hoạch đề ra, từ nguồn quỹ này và vận động thêm các mạnh thường quân, doanh nghiệp đã hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, trị giá khoảng 530 triệu đồng. Tổ chức thăm, tặng 1.265 phần quà, trị giá hơn 591 triệu đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các đối tượng yếu thế trong xã hội nhân dịp lễ, tết; tặng 2.344 phần quà, trị giá hơn 67 triệu đồng cho các em thiếu nhi, trẻ khuyết tật nhân dịp Tết Trung thu… Song song đó, Mặt trận xã còn phối hợp tổ chức các đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, quét dọn đường làng, ngõ xóm, phát quang bụi rậm, diệt lăng quăng phòng, chống dịch sốt xuất huyết; tổ chức ra quân diệt chuột bảo vệ mùa màng cho người dân; duy trì, nâng cao chất lượng hoạt động các tổ tự quản và hoạt động mô hình “Khu dân cư phòng, chống bạo lực gia đình”. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình ký cam kết không sử dụng pháo trái phép và đăng ký “An toàn về an ninh trật tự” và đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ...

Từ sự hoạt động tích cực của Mặt trận và các tổ chức thành viên, các hoạt động chăm lo đời sống nhân dân được thực hiện tốt, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của người dân tiếp tục được nâng lên. Các tầng lớp nhân dân trong xã phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

BÌNH MINH