Hạ Hòa (Phú Thọ): Mang Xuân đến với người nghèo

(Mặt trận) -Quan tâm, chăm lo tới người nghèo, gia đình chính sách không chỉ mang ý nghĩa chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, mà còn thiết thực giáo dục thế hệ trẻ truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã cận kề. Cùng với thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ đã có nhiều hoạt động thiết thực, vận động toàn xã hội nhiều phần quà Tết để trao đến tận tay những cảnh đời khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, mang hơi ấm của mùa Xuân đến với bà con, để mọi người, mọi nhà cùng hưởng một mùa Xuân trọn vẹn, “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Lãnh đạo Sở Y tế và đại diện nhà tài trợ trao quà cho hộ nghèo tại xã Đan Thượng.

Tính đến ngày 29/01/2024, toàn huyện đã tiếp nhận và đăng ký của các nhà tài trợ trao trên 3.000 suất quà, trị giá hơn hai tỉ đồng. Ngoài tiền mặt các nhà tài trợ đã trao ti vi cho các hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Đại Phạm, trao xe đạp cho các cháu học sinh thuộc hộ nghèo trên địa bàn xã Đan Thượng, máy lọc nước, gạo, dầu ăn, mì chính, bánh kẹo,... Những phần quà là sự kết nối yêu thương, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái; là nguồn động viên tinh thần to lớn, mang đến cho các gia đình một mùa Xuân mới tràn ngập tình yêu thương.

Không chỉ dành tặng những phần quà Tết cho những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, mà các cấp, các ngành, đoàn thể cũng vận động toàn xã hội hỗ trợ xây dựng những căn nhà mới để giúp bà con nghèo có nhà mới đón Tết.

Vừa mới chuyển vào ngôi nhà mới, em Ngô Phương Anh học sinh lớp 8A1, Trường THCS Phụ Khánh, xã Tứ Hiệp, huyện Hạ Hòa không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc, đây có lẽ là cái Tết ấm áp nhất từ trước tới nay của em.

Đồng chí Nguyễn Thị Luyến- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tứ Hiệp chia sẻ: Gia đình em Ngô Phương Anh thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Em mồ côi cả cha lẫn mẹ, hiện Phương Anh cùng em trai đang ở với bà ngoại, bà vốn tuổi cao, sức khỏe yếu không lao động được, em trở thành lao động chính trong gia đình. Vượt lên hoàn cảnh, Phương Anh luôn nỗ lực cố gắng học tập và rèn luyện, nhiều năm liền là học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập (đạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh năng khiếu môn Ngữ văn lớp 7 cấp huyện).

Cảm phục tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập của Phương Anh, đồng thời chia sẻ với những khó khăn của em, Hội Khuyến học tỉnh đã hỗ trợ 100 triệu đồng; Ủy ban MTTQ huyện Hạ Hòa hỗ trợ 20 triệu đồng; cộng đồng doanh nghiệp cùng chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và anh em họ hàng hỗ trợ, giúp đỡ gần 50 triệu đồng. Sau hơn hai tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thiện với diện tích 100m2, tổng kinh phí xây dựng trên 200 triệu đồng. Ngôi nhà “Mái ấm khuyến học” được hoàn thiện và bàn giao đúng dịp Tết Nguyên đán đang cận kề chính là nguồn động viên hết sức ý nghĩa và kịp thời giúp chị em Phương Anh cùng bà ngoại ổn định cuộc sống, tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập và viết tiếp những ước mơ, hoài bão của mình.

Cũng chung niềm vui có nhà mới đón Tết, đảng viên Đào Thị Hoãn sinh năm 1956 ở khu 3, xã Gia Điền phấn khởi nói: Được sự quan tâm cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm cũng như toàn thể xã hội đã tiếp sức, giúp đỡ tôi xây dựng “Căn nhà cấp ủy”, năm nay được đón Xuân trong ngôi nhà mới, tôi rất vui, đây thực sự là món quà rất ý nghĩa với gia đình tôi.

Tính riêng trong năm 2023, MTTQ huyện phối hợp với các tổ chức thành viên, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xoá nhà tạm cho 63 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hạ Hòa với số tiền 2.335 triệu đồng. Đây là sự nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành trong nỗ lực xóa nhà tạm, nhà dột nát trong khu dân cư, giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn “An cư lạc nghiệp” vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Minh Thắng - Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Hạ Hòa cho biết: Để chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện kế hoạch chăm lo, thăm và tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để đảm bảo mọi đối tượng theo quy định đều được nhận quà, có thêm điều kiện để đón Tết đầm ấm. Tuy nhiên, để có thêm nguồn lực, thời gian tới rất cần các tầng lớp nhân dân, tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm tiếp tục chung tay cùng Đảng, Nhà nước chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để mọi người được đón Tết trong không khí vui tươi, sum vầy và đầm ấm hơn.

Anh Phong