"Giúp đỡ được mọi người là vui rồi!"

(Mặt trận) -Từ đầu năm 2022 đến nay, UBMTTQ Việt Nam xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đã vận động hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện các công trình trong khu dân cư với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. Đó là nỗ lực không ngừng của MTTQ xã nhằm góp phần nâng cao đời sống người dân.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

Đoàn UBMTTQ, ngành, đoàn thể xã Thanh Phú Long đến trao quà và biểu trưng kinh phí học tập cho các con của anh Bùi Văn Tèo

Khai giảng năm học mới 2022-2023 năm nay là một ngày khá đặc biệt với các con của anh Bùi Văn Tèo. Vừa dự lễ khai giảng về, các em đã thấy Đoàn UBMTTQ, ngành, đoàn thể xã Thanh Phú Long cùng đại diện mạnh thường quân đến thăm, tặng quà nhân dịp đầu năm học mới. Ngồi giữa các cô, chú của Đoàn công tác và cha là Như Ý - con gái út của anh Tèo, 2 con trai lớn đang học lớp 8 và lớp 6, Trường THCS Thanh Phú Long. Suốt buổi, Như Ý chỉ im lặng, thỉnh thoảng lí nhí trả lời câu hỏi của các cô, chú. Anh Tèo kể, trước đây, Như Ý rất lanh lợi, hoạt bát, nhưng sau này có lẽ cảm nhận được hoàn cảnh gia đình nên em ít nói hơn hẳn.

Mẹ Như Ý đi làm xa, đã lâu không còn về thăm gia đình nữa, anh Tèo “gà trống nuôi con”, sống nương nhờ căn nhà của người anh vợ. Hàng ngày, sau khi chuẩn bị sẵn cơm, đưa con gái nhỏ tới trường thì anh đi làm thuê để có tiền lo cho các con vì nhà không có đất sản xuất. Để lo cho các con, anh không từ chối bất cứ công việc nào, dù nặng nhọc. Thời gian gần đây, lưng anh bị đau nhiều, không làm việc nặng được. Đầu năm học mới, anh Tèo gần như bế tắc, định cho một trong số các con nghỉ học để giảm bớt gánh nặng. Biết được hoàn ảnh gia đình anh Tèo, UBMTTQ Việt Nam xã Thanh Phú Long vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí, giúp các con của anh tiếp tục việc học.

Sau lễ khai giảng, Đoàn công tác đến tận nhà công khai và trao biểu trưng kinh phí hỗ trợ, tặng vở, sách giáo khoa, quần áo cho các con anh có điều kiện bắt đầu năm học mới. Phần kinh phí hỗ trợ, sau khi công khai cho anh Tèo biết, UBMTTQ Việt Nam xã cùng mạnh thường quân sẽ trực tiếp đến trường đóng học phí, tiền ăn và các khoản khác cho các em trong suốt năm học. Giờ đây, anh không còn lo lắng về chi phí cho các con đến trường, gánh nặng trên vai nhờ vậy vơi đi một ít.

Đó là một trong những kết quả hoạt động của UBMTTQ Việt Nam xã Thanh Phú Long trong năm 2022. Trường hợp gia đình anh Tèo là 1 trong 12 trường hợp hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã được Câu lạc bộ Thanh Phú Long - Mặt trận nghĩa tình (trực thuộc UBMTTQ Việt Nam xã Thanh Phú Long) giúp đỡ, hỗ trợ trong năm 2022 với tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng. Không chỉ vậy, UBMTTQ Việt Nam xã Thanh Phú Long còn vận động kinh phí mua bảo hiểm y tế cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ vừa thoát nghèo trên địa bàn xã với tổng kinh phí trên 15 triệu đồng. Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Thanh Phú Long - Huỳnh Mai Trường Hận cho biết, đối tượng được chọn tặng bảo hiểm y tế là các hộ vừa thoát nghèo tại địa phương, nhằm giúp các gia đình có thêm động lực lao động, phát triển kinh tế gia đình, góp phần giúp người dân trong xã có thể thoát nghèo bền vững.

 UBMTTQ Việt Nam xã Thanh Phú Long tổ chức trao tặng bảo hiểm y tế cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

Không chỉ vận động kinh phí làm công tác an sinh xã hội, UBMTTQ Việt Nam xã Thanh Phú Long còn làm tốt công tác vận động thực hiện mô hình Mỗi khu dân cư một công trình. Đến nay, toàn xã có 7 ấp đã hoàn tất công trình của ấp: Sửa cầu nông thôn, sửa nhà văn hóa ấp, làm đường bêtông, giặm vá đường,... với tổng kinh phí nhân dân đóng góp 300 triệu đồng.

Để có được những kết quả đó, đòi hỏi cán bộ MTTQ phải sâu sát với dân, chủ động, kiên trì trong việc liên kết với mạnh thường quân. Thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, bất cứ khi nào thuận tiện cho việc tiếp cận, vận động kinh phí thì cán bộ MTTQ xã đều sẵn sàng có mặt. Ông Huỳnh Mai Trường Hận nói: “Để vận động được người dân hay mạnh thường quân, quan trọng là phải đi lại nhiều, xây dựng mối quan hệ gắn bó. Những kết quả mà MTTQ xã làm được hầu hết đều nhờ vào sự ủng hộ nhiệt tình của mạnh thường quân. Quan trọng là giúp đỡ được mọi người là vui rồi!”./.

Quế Lâm - M.Trực