Gia Lai: Những chuyến xe ấm áp nghĩa tình.

(Mặt trận) -Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân, trong đó có người dân tỉnh Gia Lai đang sinh sống, học tập, làm việc và khám chữa bệnh tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã phát động Chương trình "7 ngày một đợt xe chở hàng" ủng hộ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân tại TP Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Yên Phong không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh - Nhiều dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2019-2024

 Bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tiễn các chuyến xe xuất phát chở hàng ủng hộ nhân dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Phía Nam do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đồng hành cùng chương trình ngay từ đầu, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các đoàn thể đã tích cực vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân với tinh thần “lá lành đùm lá rách” cùng chung tay ủng hộ vật chất và tinh thần giúp cho bà con một số tỉnh phía Nam vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch Covid-19.

Theo bà Lê Thị Hồng Minh-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê cho biết: “Hưởng ứng chương trình ý nghĩa này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể vận động, tiếp nhận và chuyển về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trên 18 tấn hàng hóa thiết yếu do đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân trên địa bàn thị xã ủng hộ nhân dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam”. Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Prông ông Kpuih Hồ Công Phước cũng cho biết: “Đã trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gần 60 tấn hàng gồm gạo, mì tôm, chuối, rau củ quả và các hàng hóa thiết yếu khác do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện Chư Prông vận động, tiếp nhận của nhân dân trên địa bàn huyện ủng hộ đồng bào một số tỉnh phía Nam”.

Cùng hưởng ứng chương trình, theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Chi Lăng (TP. Pleiku) Trần Thị Sen: “khi biết Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình bản thân đã vận động một số chị em hội viên phụ nữ của phường, tham gia hỗ trợ phân loại, đóng gói lương thực, thực phẩm và các loại rau củ quả để kịp thời chuyển hỗ trợ bà con tại TP. Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai; chi em rất vui khi tham gia đóng góp ngày công cùng chương trình để giúp đỡ bà con miền Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh”. Trong suốt những ngày qua, lãnh đạo, cán bộ công chức cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai và các thành viên nhóm thiện nguyện “Team Gia Lai” từ sáng đến tối luôn có mặt kịp thời để tiếp nhận hàng, tham gia phân loại, bốc xếp hàng lên xe để kịp chuyển hàng đi.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai Phạm Thị Lan cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn các tỉnh phía Nam, với tinh thần đoàn kết, để kịp thời chia sẻ những khó khăn với người dân TP. Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động Chương trình “7 ngày một đợt xe chở hàng" nhằm huy động nguồn hỗ trợ từ các tập thể, cá nhân, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh chung tay hướng về miền Nam ruột thịt. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận và chuyển 242 tấn hàng hóa thiết yếu với tổng trị giá khoảng 2,3 tỷ đồng ủng hộ người dân TP. Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. Trong đó, chương trình hỗ trợ chuyển miễn phí gần 550 đơn hàng, với trên 20 tấn hàng hóa thiết yếu của người dân trên địa bàn tỉnh gửi cho người thân tại TP. Hồ Chí Minh”.

Được biết, thông qua chương trình hỗ trợ chuyển hàng miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh gửi người thân tại TP. Hồ Chí Minh, sau khi nhận hàng nhiều cá nhân thông qua điện thoại, Zalo, Facebook gửi lời cảm ơn đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã có những chuyến xe đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ những khó khăn của người dân Gia Lai sống tại TP. Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ngọc Anh