Cựu chiến binh huyện Tân Phước: Chung tay bảo vệ môi trường

(Mặt trận) -Xác định Môi trường là tiêu chí khó thực hiện trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đã và đang tích cực tuyên truyền, xây dựng các mô hình thiết thực để góp phần bảo vệ môi trường (BVMT).

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Hội CCB huyện Tân Phước ra quân trồng hoa, tạo cảnh quan môi trường trên tuyến huyện lộ 43.

Từ năm 2022 đến nay, Hội CCB huyện Tân Phước đã chỉ đạo các Hội cơ sở tích cực triển khai nâng cao chất lượng và nhân rộng các Câu lạc bộ (CLB) CCB tự quản BVMT ở ấp, khu phố, góp phần làm đẹp cảnh quan nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đồng thời, để nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, CCB về công tác BVMT, Hội CCB huyện đã tổ chức tuyên truyền với nội dung, hình thức đa dạng, như phổ biến Luật BVMT; nguyên nhân và hậu quả ô nhiễm môi trường; hạn chế sử dụng túi ni lon khó tự phân hủy; sản xuất sạch; trồng cây xanh... bằng cách lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi hội, hội nghị, hội thảo, tập huấn...

Hiện huyện Tân Phước đã thành lập 56 CLB CCB tự quản BVMT do CCB quản lý. Các CLB được thành lập nhằm phát huy vai trò CCB gương mẫu, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, CCB trong tuyên truyền, vận động người dân tham gia giữ gìn và BVMT ở cộng đồng dân cư.

Vận động cán bộ, hội viên, CCB và nhân dân xây dựng nếp sống, thói quen giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực tham gia hoạt động thu gom và xử lý rác thải, chất thải ở các khu dân cư đúng quy định, không để ô nhiễm môi trường trên địa bàn. Các CLB hoạt động có hiệu quả, thu hút nhiều cán bộ, hội viên, CCB tham gia và tùy vào tình hình thực tiễn tại địa phương mà các CLB có những hoạt động phù hợp, thiết thực.

"Hoạt động của các CLB tự quản BVMT ấp, khu phố trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Tân Phước trong thời gian qua đã mang lại nhiều kết quả thiết thực, góp phần giải quyết các “điểm nóng” về ô nhiễm rác thải tại các khu sản xuất, khu dân cư. Phát huy tinh thần gương mẫu của CCB trong tham gia xây dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên, CCB luôn đi đầu trong giữ gìn bảo vệ cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp”. CHỦ TỊCH HỘI CCB HUYỆN TÂN PHƯỚC VÕ VĂN BÉ

Các CLB tự quản BVMT ấp, khu phố trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Tân Phước thường xuyên duy trì 1 - 2 lần/tháng ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường quanh khu vực chợ, các tuyến dân cư trên địa bàn ấp, khu phố. Đồng thời, nhắc nhở, tuyên truyền người dân nhận thức rõ tác hại của rác thải đối với môi trường sống để ý thức hơn trong việc BVMT.

Với sự chung tay BVMT của CCB, diện mạo ấp, khu phố trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Tân Phước có nhiều thay đổi. Dọc theo trục đường chính của ấp, khu phố trước nhà mỗi hộ dân đều làm cổng vào, trồng hoa kiểng, hàng rào cây xanh khá đẹp mắt. Đó là nhờ công tác tuyên truyền, vận động có hiệu quả của hội viên Chi hội CCB các ấp, khu phố trên địa bàn huyện Tân Phước trong thực hiện BVMT.

Những mô hình, phần việc cụ thể của các cấp Hội CCB huyện Tân Phước, nhất là việc thành lập các CLB tự quản BVMT ấp, khu phố trên địa bàn các xã, thị trấn đã tạo chuyển biến tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng thực hiện BVMT, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo tiền đề quan trọng để Tân Phước phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới trong năm 2024.

V.V