Chung tay hỗ trợ người nghèo

(Mặt trận) -Bằng nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, thời gian qua MTTQ Việt Nam các cấp và tổ chức thành viên tại TPHCM đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, tích cực vận động cơ quan, đơn vị, cá nhân chung tay giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

 Hoạt động hỗ trợ phương tiện sinh kế cho người nghèo của Mặt trận TP Hồ Chí Minh.

Bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM cho biết, trong thời gian qua, MTTQ TPHCM thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, trong đó tích cực giúp đỡ cho các đối tượng bằng nhiều nội dung thiết thực. Từ việc hỗ trợ vốn, các phương tiện sinh kế đến với người nghèo; hỗ trợ các em học sinh, sinh viên tiếp tục đến trường; cũng như việc xây dựng sửa chữa mới nhà tình nghĩa, tình thương, nhà Đại đoàn kết…

Các chương trình nêu trên đã có sự đồng hành của rất nhiều doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và người dân trên địa bàn thành phố. Thống kê riêng trong năm 2022, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đã vận động được số tiền hơn 309 tỷ đồng; Quỹ Cứu trợ là hơn 6,7 tỷ đồng, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” là hơn 56 tỷ đồng.

Theo ông Phạm Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UB MTTQ TPHCM, thành phố đã tiến hành nhiều hoạt động chăm lo cho người dân khó khăn và cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các vùng biên giới, biển đảo của Tổ quốc. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ hơn 265 tỷ đồng, Quỹ Cứu trợ là gần 34 tỷ đồng, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” là hơn 41 tỷ đồng, công tác chăm lo tết với hơn 500 nghìn suất quà, trị giá trên 233 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân- Chủ tịch Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho rằng, các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã đồng hành với Hội nói riêng và thành phố nói chung để cùng chia sẻ những khó khăn đến những trường hợp phụ nữ, trẻ em những gia đình chính sách những người khuyết tật...

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến, những hoạt động hỗ trợ của Mặt trận các cấp trong thành phố cũng đã góp phần cùng với thành phố chăm lo tốt cho người nghèo. Kết quả tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm xuống và có điều kiện để nâng mức thu nhập, ổn định đời sống.

Đề cập đến hoạt động trong thời gian tới, ông Phạm Minh Tuấn cho biết, năm 2023, thành phố sẽ phát động một công trình xây dựng 500 căn nhà tình thương, công trình chào mừng 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. “Trong số những căn nhà sẽ được xây dựng cho người nghèo, thì Mặt trận các quận, huyện và TP Thủ Đức đăng ký xây dựng, sửa chữa 397 căn nhà trị giá hơn 16,7 tỷ đồng. Thành phố sẽ thực hiện xây dựng, sửa chữa 103 căn nhà trị giá hơn 6 tỷ đồng. Như vậy, tổng kinh phí thực hiện là 23 tỷ đồng” - ông Tuấn thông tin.

QUỐC ĐỊNH